svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" เผย คนไทยกว่า 160 ชีวิต ในพื้นที่สู้รบเมียนมา ปลอดภัยแล้ว! จ่อนำกลับ

03 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" เผย คนไทยกว่า 160 ชีวิตในพื้นที่สู้รบของเมียนมา ถูกช่วยเหลือเข้าพักในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว อยู่ระหว่างเตรียมส่งกลับไทย

3 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน X ค่ำวานนี้(2 พ.ย) ระบุว่า ผมได้รับรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมียนมา ที่มีคนไทยและชาติอื่น ๆ ติดอยู่ในเมืองเล่าก์ก่ายจากการสู้รบ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ได้ประสานทางการเมียนมาให้ช่วยเหลือคนไทยจำนวน 162 คน และจัดให้พักในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว  ขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ กำลังหารือกับทางการเมียนมาเพื่อช่วยให้คนไทยทั้งหมดกลับไทยโดยเร็วครับ

นายกฯ ทวีตX รายงานสถานการณ์คนไทยที่ติดอยู่ในพื้นที่สู้รบของเมียนมา

ล่าสุดวันนี้(3 พ.ย.) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมียนมา ที่มีคนไทยและชาติอื่น ๆ ติดอยู่ในเมืองเล่าก์ก่ายจากการสู้รบแล้ว และได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วนให้ช่วยเหลือ ดูแลสวัสดิภาพคนไทยที่ได้รับผลกระทบ ให้ได้รับความปลอดภัย เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็ว

กมธ.มั่นคงฯ แถลงวานนี้(2 พ.ย.) คนไทยติดในพื้นที่สู้รบเมียนมา

ทั้งนี้วานนี้(2 พ.ย.) นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศของ สภาผู้แทนราษฎร แถลงเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ว่า มี 155 คนไทยติดอยู่ในพื้นที่การสู้รบประเทศเมียนมาว่า กรรมาธิการได้ติดตามเรื่องมาระยะหนึ่ง หลังมี สส. หารือในสภาผู้แทนราษฎร  ซึ่งกรรมาธิการได้รับแจ้งว่ามีคนไทยราว 219 คน แต่มีข้อมูลว่าอาจมีบุคคลจากชาติอื่นด้วย อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

หลังจากนั้น ในช่วงค่ำ นายกฯ จึงได้ออกทวีต X เพื่อชี้แจงสถานการณ์ของคนไทยในพื้นที่สู้รบของเมียนมา ซึ่งได้ถูกช่วยเหลือให้อยู่ในสถานที่ปลอดภัยแล้วและอยู่ระหว่างเตรียมส่งตัวกลับไทย

logoline