svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 5 พ.ค. "ลิเวอร์พูล" คืนฟอร์ม "สเปอร์ส" อาการหนัก

06 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ตรงข้ามกับ สเปอร์ส ที่พ่ายเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. 67 คู่ที่น่าสนใจ "ลิเวอร์พูล" ทีมอันดับ 3 ของตาราง เปิดสนาม แอนฟิลด์ พบ "ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์" ทีมอันดับ 5

เกมนี้ เจ้าบ้านออกนำก่อนถึง 4 ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 16 แอนดี้ โรเบิร์ตสัน นาทีที่ 45 โคดี้ กัคโป นาทีที่ 50 และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ นาทีที่ 59 หลังจากนั้น ริชาร์ลิซอน มาตีไข่แตกให้ทีมเยือนไล่มานาทีที่ 72 ก่อนที่ ซน ฮึง มิน จะมาบวกลูกสองนาที 77 แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน จบ 90 นาทีเป็น หงส์แดง ที่คว้า 3 คะแนนไปได้สำเร็จ

โดยเกมนี้มีนักเตะหลายคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น โม ซาลาห์ ที่ยิง 1 จ่าย 1 ทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติทั้งยิงและจ่ายมากกว่า 10 ครั้งได้เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน รวมถึง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ทั้งยิงทั้งจ่ายเช่นกัน รวมถึงช่วยขับเคลื่อนเกมในแดนกลางได้อย่างโดดเด่นจนคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เกมนี้ไปครอง

ซึ่งแฟนบอล ลิเวอร์พูล ต่างก็หวังว่าทุกคนจะยังรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ไว้ได้ต่อไปใน 2 นัดสุดท้าย เพื่อเป็นการอำลา เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ตรงข้ามกับ สเปอร์ส ที่ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันแล้ว เริ่มตั้งแต่การแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  0-4, แพ้ อาร์เซน่อล 2-3, แพ้ เชลซี 0-2 และแพ้ ลิเวอร์พูล 2-4 ซึ่งเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดของพวกเขาในรอบ 2 ทศวรรษทีเดียว

ทำให้ปัจจุบัน สเปอร์ส รั้งอันดับ 5 มีเพียง 60 คะแนนตามหลัง แอสตัน วิลล่า 7 คะแนน แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม โอกาสติดท็อป 4 คว้าตั๋วลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า เริ่มเลือนลางออกไปทุกที เพราะแม้ในทางทฤษฎียังมีความเป็นไปได้ แต่โปรแกรม 3 นัดที่เหลือของพวกเขา ยังมีคิวต้องเจอกับแชมป์เก่าอย่าง แมนฯซิตี้ อยู่อีก

ส่วนผลคู่อื่นๆ 

  • ไบรท์ตัน 1-0 แอสตัน วิลล่า
  • เชลซี 5-0 เวสต์แฮม

สรุปตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (5 พ.ค.)

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 5 พ.ค. \"ลิเวอร์พูล\" คืนฟอร์ม \"สเปอร์ส\" อาการหนัก

logoline