svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกยูโรปาลีกรอบ 8 ทีม "ลิเวอร์พูล-เวสต์แฮม" ร่วง

19 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองทีมจากพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม กอดคอตกรอบ 8 ทีมศึก ยูโรปาลีก "กาสเปรินี่" โชว์กึ๋นเกมรับ ส่ง อตาลันต้า เป็น 1 ใน 3 ทีมจากอิตาลีที่พาเหรดเข้ารอบตัดเชือก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมที่ จีสวิสส์ สเตเดี้ยม อตาลันต้า เปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล โดยผลนัดแรก อตาลันต้า ชนะมา 3-0

เกมนี้ทีมเยือนบุกมานำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 7 จากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลังจากนั้นแม้จะพยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่สำเร็จ จนกระทั่งจบ 90 นาที หงส์แดง เฉือนชนะไปได้ 1-0 แต่เป็น อตาลันต้า ที่เข้ารอบไปด้วยประตูรวม 3-1

เกมนี้กุนซือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ วางแผนอย่างได้ผล ด้วยการสั่งลูกทีมตั้งรับอย่างอดทน และใช้วิธีวิ่งเพรสซิ่งแบบตัวต่อตัวจนนักเตะหงส์แดงไม่มีเวลาตั้งเกมบุก ดังจะเห็นได้จากสถิติหลังเกมที่เห็นว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงแค่ 10 ครั้งเท่านั้น ทั้งๆที่ปกติแล้วพวกเขาจะได้ยิงราว 20 ลูกแทบทุกเกม

หลังเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่าผลการแข่งขันจากนัดแรกสร้างความเสียหายไว้มากเกินไปจนทำให้ทีมร้อนรนในบางจังหวะในเกมนี้ อย่างไรก็ตามเขายังพอใจกับการคว้าชัยชนะและได้เห็นความมุ่งมั่นของลูกทีม หลังจากนี้ก็จะหันไปโฟกัสกับการแข่งขันในลีกต่อไป

อีกคู่หนึ่ง ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม เวสต์แฮม เปิดบ้านพบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยผลนัดแรก เลเวอร์คูเซ่น ชนะมา 2-0 

เกมนี้เจ้าบ้านขึ้นนำเร็วจาก มิคาเอล อันโตนิโอ ตั้งแต่นาทีที่ 13 หลังจากนั้นต่างฝ่ายต่างมีโอกาสเข้าทำแต่ไม่สำเร็จ และทำท่าว่า "ห้างขายยา" จะถูกหยุดสถิติไร้พ่ายในวันนี้ แต่สุดท้ายเป็น เจเรมี่ ฟริมปง ที่มาตีเสมอได้สำเร็จในนาที 89 จบเกมเสมอกัน 1-1 รวมผลสองนัด เลเวอร์คูเซ่น เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-1

ส่วนผลอีก 2 คู่

  • โรม่า 2-1 เอซี มิลาน (รวมผลสองนัด โรม่า เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-1)
  • โอลิมปิก มาร์กเซย 1-0 เบนฟิก้า (รวมผลสองนัดเสมอ 1-1 มาร์กเซย ผ่านเข้ารอบด้วยการชนะจุดโทษ 4-2)


จากผลการแข่งขันทั้งหมด ทำให้มีทีมจากอิตาลีถึง 3 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก โดยมีผลการประกบคู่ดังนี้

  • โอลิมปิก มาร์กเซย พบ อตาลันต้า
  • โรม่า พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

นัดแรก แข่งวันที่ 2 พ.ค. ส่วนนัดสอง แข่งวันที่ 9 พ.ค.นี้

logoline