svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระสิ้นคิด" บอกพูดแล้วขึ้น ดราม่าแม่ชีถวาย BMW หรู ลั่นก่อนบวชรถมีเป็นสิบ

21 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พูดแล้วขึ้น "พระสิ้นคิด" โต้เดือดดราม่า แม่ชีถวาย BMW หรู ลั่นใครว่าบวชแล้วรวย แล้วสบาย ให้ลองมาบวช ถ้ากูอยากมีรถจะมาบวชทำไม ก่อนบวชรถมีเป็นสิบ บ้านไม่รู้กี่หลัง พร้อมฟังคลิปเต็มความจริงเป็นอย่างไร

21 พฤษภาคม 2567 เป็นประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างมาก กรณีแม่ชีเจิ้นและลูกศิษย์ ถวายรถหรู BMW750e มูลค่า 7 ล้านบาท ให้กับ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม หรือ พระสิ้นคิด พระวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ที่หลายคนรู้จัก เพื่อใช้เดินทางในการรับกิจนิมนต์


ซึ่งกรณีดังกล่าว หลวงตาสินทรัพย์ ได้มีการโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "พระสิ้นคิด หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม" ระบุว่า 

❝ ลูกศิษย์เป็นผู้เลือกอาจารย์
ไม่ใช่อาจารย์เลือกลูกศิษย์ ❞
ท่านแม่ชีเจิ้นพร้อมคณะศิษย์
รวบรวมปัจจัยน้อมถวายรถยนต์
BMW 750 e เพื่อใช้ประโยชน์
ในการเดินทางศาสนกิจ
องค์หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม
เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาสืบไป
🙏🙏🙏
#เพราะเราคือครอบครัว
#ที่นี่วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์

 

ล่าสุดโซเชียลได้มีการแชร์คลิปการชี้แจงกรณีดราม่าดังกล่าวของ หลวงตาสินทรัพย์ ผ่านทางช่องยูทูบ พระสิ้นคิด ชื่อตอน "จัดเต็มประเด็นดราม่าถวายรถ BMW series7 บ้านพรนิพพาน สีคิ้ว" เผยแพร่เมื่อวันที่20 พ.ค.67 โดยหลวงตาสินทรัพย์ ได้มีการกล่าวสนทนากับลูกศิษย์บางช่วงบางตอนอย่างดุเดือดว่า 

“บวชแล้วจะเป็นอย่างนี้ กูจะบอกให้ว่า ถ้าบวชแล้วมันรวย มาบวช กูจะบวชให้ ถ้าบวชแล้วมันสบายมาบวช ไม่ต้องบิณฑบาต กูหาให้กินเอง ถ้ามันสบายก็

กูเดินตีนหนาเหยียบหนามไม่ทะลุ บางที 7-8 วัน ได้อาบน้ำหนหนึ่ง ทำความเพียรเข้าป่าลึกในถ้ำในป่า พอออกมาลูกศิษย์ศรัทธา กูก็เพิ่งสร้างวัดมา 5 ปี สร้างจริง ๆ เพิ่ง 4 ปี ปีแรกก็ไม่สร้างก็อยู่กระต๊อบมุงหญ้า

วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์สร้างมา 4 ปี ได้กุฏิ 700 หลัง เลี้ยงคน 700 คน กูคนเดียวเนี่ย มึงเลี้ยงตัวเองยังไม่ได้ อย่าสะเออะ พูดแล้วขึ้น ใส่อารมณ์หน่อย

แหมบีเอ็มกูมีตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ซีรีส์ 7 เบนซ์ กูมี 5 คัน มึงอย่าลืมนะ กูขายรถ กูเป็นเจ้าของเต็นท์รถ ก่อนบวช ถ้ากูอยากได้รถกูจะมาบวชทำห่xอะไร
\"พระสิ้นคิด\" บอกพูดแล้วขึ้น ดราม่าแม่ชีถวาย BMW หรู ลั่นก่อนบวชรถมีเป็นสิบ
 

บ้านกูมีตั้งไม่รู้กี่หลัง ทำไมกูต้องมาอยู่กระต๊อบ อยู่บนเขา อดอยาก ให้มันรู้จักมั่งข้อมูล หาก่อน ให้มันอยู่ในหลักเกณฑ์ของผู้มีปัญญา เรียกว่าวิญญูชนจริงๆ

ไม่ใช่ไม่รู้จักเขาก็วิจารณ์ไปแล้ว ต้องรู้จักพระสิ้นคิด มาหากูนี่ มาศึกษาก่อน ให้มันรู้ลึกจริงๆ ถ้ากูไม่เสียสละจริงๆ จะเลี้ยงคน 700 คนได้ไหม

อย่าลืมวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์สร้างคนจริงๆ ฟรีหมดทุกอย่างอยู่ในวัด ต้องการผู้ใฝ่ธรรมจริงๆ วัดนี้ไม่มีกฐิน ผ้าผ่า ไม่มีตู้บริจาค คนเขาศรัทธาเห็นสิ่งที่เราทำ

กูต้องฝืนใจนะนั่งรถบีเอ็มซีรีส์7 พูดจากใจเลย คำว่าเหมาะสม อยากให้เอาของที่ไม่ดีมาถวายพระ เขาก็นำสิ่งที่ดีๆมีค่ามาถวายด้วยจิตใจ คุณค่าไม่ได้อยู่ที่บีเอ็ม

คุณค่าอยู่ที่คนที่จะให้ทาน ไม่ได้อยู่ที่ค่ารถแพงหรูไม่หรู อยู่ที่ค่าคนที่มีใจศรัทธา กูไม่รู้เรื่อง กูไม่อยากได้ด้วย จะมาบอกกูปฏิเสธก็ได้

กูจะปฏิเสธทำไม คนเขาศรัทธา ขนาดกูไม่ใช้คนเขาต้องเสียใจเลย อย่าว่าแต่บีเอ็มเลย ราคาโรลส์รอยซ์เขายังกล้าซื้อให้เลย”

ทั้งนี้ พระสิ้นคิด ยังบอกด้วยว่าบวชมาก็ทำแต่ความดี ไม่เคยทำอะไรไม่เหมาะสมสิ่งที่ลูกศิษย์ถวายมา หลวงตาก็บริจาคต่อ มีรถ 10 กว่าคัน เบนซ์ 5 คัน เงินบริจาคมีเป็นสิบๆล้าน หลวงตาก็บริจาคต่อไม่เคยสะสมเงินทอง
\"พระสิ้นคิด\" บอกพูดแล้วขึ้น ดราม่าแม่ชีถวาย BMW หรู ลั่นก่อนบวชรถมีเป็นสิบ

ชมคลิปเต็ม


ขอบคุณภาพและข้อมูล : ยูทูบพระสิ้นคิด

logoline