svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้จัก "เรวัช กลิ่นเกษร" เจ้าของฉายา "มือปราบขุนดง" วันที่มีบทบาทเป็นอินฟลูเอนเซอร์

09 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ออกมาไลฟ์สดพูดถึง "โน้ส อุดม" อย่างดุเดือดเกี่ยวกับเนื้อหาใน "เดี่ยวสเปเชียล : ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์" ที่เผยแพร่ผ่านทาง Netflix Stand-Up Comedy ซึ่งมีประเด็นคำว่า "พอเพียง" ที่คนในสังคมตีความไปอย่างกว้างขวาง

บางช่วงบางตอน "พล.ต.ท.เรวัช" ระบุว่า "ไม่ควรเอามุกแบบนี้มาเล่น โดยย้ำว่าไม่ได้อคติกับโน้ส แต่อย่าเอามาล้อเล่น ต้องดัดสันดานมัน ถ้านั่งดูอยู่ด้วยนะวันนั้น จะขึ้นไปถีบบนเวทีไม่ให้พูดจบ น่าถอดรองเท้าปาใส่หน้ามัน" จนกลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์

ดราม่าแรกยังไม่ทันหาย มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิป "พล.ต.ท.เรวัช" พูดถึงโน้ส อุดม ว่า "ก็ให้ลูกศิษย์เราไปดักตีมันสิ เดี๋ยวผมเทรนให้ทำยังไงให้ไม่มีพยานหลักฐาน ทำยังไงให้ตำรวจจับไม่ได้" จากคลิปนี้ทำให้ "พล.ต.ท.เรวัช" โดนทัวร์ลงอย่างหนัก เนื่องจากเป็นอดีตตำรวจ แต่กลับมาสอนให้ชาวบ้านทำผิดกฎหมายอย่างไรให้ถูกจับ

รู้จัก \"เรวัช กลิ่นเกษร\" เจ้าของฉายา \"มือปราบขุนดง\" วันที่มีบทบาทเป็นอินฟลูเอนเซอร์

เปิดประวัติ "พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร"

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร เจ้าของฉายา "มือปราบขุนดง" เกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2499 มีชื่อเล่น "โจ" ที่อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ในครอบครัวที่เป็นเจ้าของโรงสี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล

ชีวิตวัยเด็กของ "พล.ต.ท.เรวัช" บ้านเคยถูกปล้น คุณตาถูกโจรฆ่าตาย ทางบ้านตั้งรางวัลนำจับให้กับตำรวจ 5,000 บาท โดยลุงของ พล.ต.ท.เรวัช ซึ่งเป็นตำรวจ ได้ให้ "พล.ต.ท.เรวัช" ไปเป็นพยานเพื่อชี้ตัวคนร้าย ทำให้คนร้ายแค้นใจมาก จนถึงขั้นการตามสังหาร ทำให้ลุงได้ฝึกให้เริ่มใช้อาวุธปืนเพื่อป้องกันตัว

หลังจากที่โดนโจรปล้นบ้าน ทำให้ "พล.ต.ท.เรวัช" อยากไปเป็นตำรวจ เพื่อล้างแค้นให้กับคุณตา แต่เงินทองก็หมดไปแล้ว ทำให้ไม่มีเงินไปเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร จึงต้องไปเรียนต่อมัธยมศึกษา และไปเรียนต่อวิทยาลัยครู แต่ไปมีเรื่องมีราวกับรุ่นพี่จนเรียนไม่จบ

จากนั้นไปทำงานที่ไร่ทานตะวัน หาเงินมาซื้อหนังสืออ่านเพื่อสอบบรรจุครู และเสมียนได้อันดับที่ 1 ทั้งคู่ ของจังหวัดชัยนาท ต่อมามีคนสอบครูที่ได้อันดับที่ 4 ได้มาจ้าง "พล.ต.ท.เรวัช" ให้สละสิทธิ์ โดยให้มอเตอร์ไซค์ 1 คัน "พล.ต.ท.เรวัช" จึงสละสิทธิ์ให้และได้มาเป็นเสมียนอำเภอที่จังหวัดชัยนาท

พล.ต.ท.เรวัช เริ่มต้นรับราชการเป็นเสมียนที่จังหวัดชัยนาท ก่อนขยับขึ้นมาเป็นปลัดอำเภอ และตัดสินใจสมัครเป็นตำรวจ เพราะเป็นความชอบส่วนตัว กระทั่งได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ ร้อยตำรวจตรี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2522 มีเพื่อนร่วมรุ่น อาทิ

  • พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
  • พล.ต.อ. วินัย ทองสอง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
  • พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และอดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร  

พล.ต.ท.เรวัช ติดยศ "นายพล" ขึ้นเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีเมื่อปี 2550 จากนั้นเลื่อนเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รองจเรตำรวจ (สบ 7), รักษาการผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล, และผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กระทั่งเกษียณอายุราชการในปี 2559

ระหว่างรับราชการ "พล.ต.ท.เรวัช" ได้สร้างผลงานไว้มากมาย เช่น คลี่คลายคดีฆาตกรรมศยามล ภรรยาของ นพ.บัณฑิต โฆษิตชัยวัฒน์ แพทย์โรงพยาบาลหัวหิน "พล.ต.ท.เรวัช" ยอมรับว่าเป็นคดีที่ยากและเครียดมาก เป็นคดีดังซับซ้อน จนกระทั่งถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ เรื่องศยามล

ปัจจุบัน "พล.ต.ท.เรวัช" ผันตัวมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ให้ความรู้ด้านกฎหมาย และวิเคราะห์คดีดังต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ผ่านยูทูบช่อง "โจ เรวัช กลิ่นเกษร" ตอนนี้มีผู้ติดตามกว่า 4.1 แสนคน รวมทั้ง TIKTOK "พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร khundong" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 6.6 แสนคน

รู้จัก \"เรวัช กลิ่นเกษร\" เจ้าของฉายา \"มือปราบขุนดง\" วันที่มีบทบาทเป็นอินฟลูเอนเซอร์

อย่างไรก็ตามดราม่าที่เกิดขึ้น ล่าสุด "พล.ต.ท.เรวัช" ได้ออกมาไลฟ์สดอีกครั้งหลังดู "เดี่ยว" จนจบ โดยช่วงหนึ่งระบุว่า "ตัวเขารู้อยู่แล้วว่า ถ้าพูดถึงเรื่องพอเพียงแล้วมันหมายถึงใคร ไปแขวะ จริงๆ แล้วเขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร ไปฟังเต็ม ๆ แล้วไม่มีคำพูดอะไรที่เขาทำผิด และผิดกฎหมาย แต่ว่าเขารู้ตัวเขาเองอยู่แล้วว่า เจตนาภายในเขาต้องการจะแขวะใครอะไรอย่างนั้น" 

logoline