svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้านสุกี้ดังแจงปม "อินฟลูเอนเซอร์" ขึ้นเหยียบสายพานอาหาร สั่งปิดสาขา 3 วัน

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดสาขา 3 วัน เพื่อบิ๊กคลีนนิ่ง! ร้านสุกี้ดังแจงปม "อินฟลูเอนเซอร์" ขึ้นเหยียบสายพานอาหาร ทำคอนเทนต์ไม่ขออนุญาตจากแบรนด์

จากกรณีกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" โพสต์ภาพ "อินฟลูเอนเซอร์" ซึ่งมีผู้ติดตาม 1.2 แสนคน ขณะใช้เท้าขึ้นเหยียบบนสายพานอาหารในร้านสุกี้แห่งหนึ่ง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ที่ทำการตลาดแบบไวรัลแต่ไม่เน้นความสะอาด ซึ่งต่อมาอินฟลูเอนเซอร์คนดังกล่าว ได้ลบโพสต์ไปแล้วนั้น 

ร้านสุกี้ดังแจงปม \"อินฟลูเอนเซอร์\" ขึ้นเหยียบสายพานอาหาร สั่งปิดสาขา 3 วัน

30 เมษายน 2567 ร้านอี้จาสุกี้หม่าล่า ได้ออกเอกสารชี้แจ้งประเด็นดังกล่าวว่า จากกรณีที่มีอินฟูเอนเซอร์ท่านหนึ่ง ขึ้นไปโพสต์ถ่ายภาพบนสายพานจนเกิดความไม่เหมาะสมที่ร้านอี้จาสุกี้หม่าล่า สาขาสายไหม เพื่อทำคอนเทนต์นั้น เบื่องต้นทางต้นแบรนด์ ขอเรียนแจ้งว่าสาขาดังกล่าวเป็นสาขาที่เปิดเป็นเฟรนไชส์เท่านั้น และไม่ได้มีการแจ้งขออนุญาตจากทางต้นแบรนด์ เกี่ยวกับการทำโฆษณาหรือตรวจสอบก่อนลงโพสต์ในครั้งนี้แต่อย่างใด

ทางบริษัทต้องกราบขออภัยกับเหตุการณ์ไม่เหมาะสมในครั้งนี้ และได้ให้ทางสาขาสายไหม ปิดทำการเป็นเวลา 3 วัน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบรวมถึงทำ Big Cleaning ร้านดังกล่าวและขอให้ คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต หากขาดตกบกพร่องประการณ์ใด ต้องขอ อภัยมา ณ ที่นี้

logoline