svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้ "มาบตาพุดแทงค์" ยังฉีดน้ำระบายความร้อน ป้องกันปะทุซ้ำ

09 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 16.50 น. อัปเดตสถานการณ์ ไฟไหม้ "มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล" เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว ยังฉีดน้ำระบายความร้อน ป้องกันปะทุซ้ำ

9 พฤษภาคม 2567 ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารตั้งต้นผลิตน้ำมัน และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะไฟได้ลุกไหม้ลุกลามไปถังที่ 2 แล้ว นอกจากนี้ยังมีถังขนาดเล็กที่อยู่รอบลุกลามไปด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด จะเห็นได้จากเปลวไฟเริ่มลดความรุนแรงลง แต่ก็ยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับถังที่ถูกไฟไหม้ เป็นถังสารโซลีน ที่มีความสูง 18 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เมตร บรรจุได้ 2,500 ลบ.เมตร ส่วนถังที่ 2 มีขนาดเท่ากันแต่เป็นสารคนละประเภทกัน ซึ่งลุกลามไหม้ไปแล้ว

ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้ \"มาบตาพุดแทงค์\" ยังฉีดน้ำระบายความร้อน ป้องกันปะทุซ้ำ

สำหรับพนักงานโรงงานในใกล้พื้นที่ไฟไหม้ ได้มีการอพยพพนักงาน รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่จุดเสี่ยงไปอยู่ที่โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ซึ่งอยู่ในจุดที่ปลอดภัย โดยทางสาธารณะจังหวัดระยอง ได้ส่งทีมแพทย์พยาบาลลงมาดูแลผู้ประสบภัยแล้ว

สำหรับรายชื่อ ผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายนพพร เรือนมา ผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย 1.นายณิชฌาน ติ๊บประสอน 2.โชคชัย ชูชุ่ม 3.จักรลักษณ์ ถิ่นระแก้ว ส่วนอีกรายไม่ทราบชื่อ

เวลา 16.30 น. ที่ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชน โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ตอนนี้มีประชาชนเดินทางเข้ามาประมาณ 200 กว่าคน โดยทุกคนที่เดินทางเข้ามาจะได้รับการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและปฐมพยาบาลหากมีความผิดปกติ ซึ่งมีหลายหน่วยงานเตรียมให้ความช่วยเหลือทั้ง ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองระยอง เทศบาลเมืองมาบตาพุด โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง กอ.รมน.ระยอง ศร.ชล. ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และหน่วยงานอื่นๆ

ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้ \"มาบตาพุดแทงค์\" ยังฉีดน้ำระบายความร้อน ป้องกันปะทุซ้ำ

เวลา 16.50 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้สารเคมีในพื้นที่ท่าเรือมาบตาพุด จ.ระยอง ไว้ได้อีกครั้ง แต่ยังคงต้องฉีดน้ำระบายความร้อนเพื่อป้องกันการระเบิดซ้ำอีก

logoline