svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป้าข้างบ้าน ชี้แจงปมยูทูบเบอร์ บุกรุกบ้านทรงไทย เผย ไม่ได้อนุญาต แค่ตอบว่า "ได้"

07 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งความยูทูบเบอร์ บุกรุกถ่ายคลิปทำคอนเทนต์บ้านผีสิง ด้าน ป้าข้างบ้าน เล่าความจริง ไม่ได้อนุญาต แค่ตอบแบบคนทั่วไปว่า "ได้"

จากกรณีหญิงสาวโพสต์เรื่องราวยูทบเบอร์ ลักลอบเข้าไปทำคอนเทนต์ในบ้านของแม่สามี บอกว่าเป็นบ้านทิ้งร้าง และมีผีสิง เนื่องจากลูกชายเจ้าของบ้านเสียชีวิต ทั้งๆ ที่บ้านมีคนเข้าไปคอยทำความสะอาด และไม่ได้ประกาศขาย เบื้องต้นไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากเจ้าของคลิปไม่ยอมออกมาขอโทษ และยังอ้างว่าขออนุญาตป้าข้างบ้านก่อนเข้าไปถ่ายทำ

7 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เป็นลักษณะบ้านทรงไทย และไม่มีคนอยู่

ป้าข้างบ้าน ชี้แจงปมยูทูบเบอร์ บุกรุกบ้านทรงไทย เผย ไม่ได้อนุญาต แค่ตอบว่า \"ได้\"

นายศุกฤกษ์ สีทะวงค์ อายุ 44 ปี น้องชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า เห็นคลิปในยูทูปแล้วครอบครัวตกใจมาก เพราะมีการใส่เสียงซาวด์แบบชวนขนลุก พร้อมกับรู้ประวัติว่าบ้านหลังนี้มีคนตายหวังจะเรียกยอดวิว สร้างความเสียหายให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าไปถ่ายทำโดยไม่ได้รับอนุญาต

ป้าข้างบ้าน ชี้แจงปมยูทูบเบอร์ บุกรุกบ้านทรงไทย เผย ไม่ได้อนุญาต แค่ตอบว่า \"ได้\"

นายสุกฤกษ์ เล่าอีกว่า ปกติบ้านหลังนี้มีคนอยู่ประจำ แต่ครอบครัวไปทำงานต่างจังหวัด นานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน ตนเองเป็นคนดูแลและจะมาทำความสะอาดเป็นบางครั้ง การที่ยูทูบเบอร์อ้างว่าเป็นบ้านร้างนั้น ไม่ถูกต้อง เท่ากับเป็นการละเมิด กล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐาน ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แคนดง เอาไว้แล้วฐานบุกรุก

ขณะที่นางดำ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี เพื่อนบ้าน และเป็นคนที่ปรากฏในคลิปภาพ เล่าว่า วันนั้นได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วมาถามว่าเป็นบ้านใคร ตนจึงถามไปว่า "จะมาซื้อบ้านเหรอ เขาจะขายอยู่นะ" ชายคนดังกล่าวตอบว่าไม่ได้มาซื้อ แต่จะมาถ่ายภาพเอาลงยูทูปให้คนอื่นดู

ชายคนนั้นได้เดินไปมาแล้วขึ้นบันไดไปชั้นสองของบ้าน จากนั้นได้ตะโกนถามตนมาว่า "เปิดเข้าไปได้ไหมไม่ได้ล็อคกุญแจ" ในฐานะที่เป็นชาวบ้านทั่วไปตนก็ตอบว่า "ได้" ส่วนเขาจะไปบรรยายคำพูดแล้วเอาไปลงอย่างไรตนไม่ทราบ

ป้าข้างบ้าน ชี้แจงปมยูทูบเบอร์ บุกรุกบ้านทรงไทย เผย ไม่ได้อนุญาต แค่ตอบว่า \"ได้\"

logoline