svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด รถตู้คณะเชิดสิงโตชื่อดัง ยางแตกพลิกคว่ำ เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บระนาว

23 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถตู้คณะเชิดสิงโต “ลูกพ่อพันท้ายนรสิงห์” ยางแตก เสียหลักพลิกคว่ำ ขณะเดินจากกรุงเทพฯ เพื่อไปเตรียมแสดงที่จังหวัดขอนแก่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ศพ และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพล จังหวัดขอนแก่น  ร.ต.อ.นราธิป ศรีษะนาราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.พล พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำ บริเวณถนนมิตรภาพ ฝั่งมุ่งหน้าไป อ.บ้านไผ่ ใกล้กับด่านชั่งน้ำหนัก ต.เก่างิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ กระบะแค็ป ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น สีบอร์น ทะเบียน กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำอยู่บริเวณร่องกลางถนน พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพลเป็นการเร่งด่วน นอกจากนี้ พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายธวัชชัย เกิดเชิดชู อายุ 34 ปี , นายคมกฤช ประสงค์ผล อายุ 31 ปี  และด.ช.ธันวา ใบเตย อายุ 12 ปี 

สลด รถตู้คณะเชิดสิงโตชื่อดัง ยางแตกพลิกคว่ำ เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บระนาว

พ.ต.อ.พีระฉัตร  กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา โดยรถตู้ที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นของคณะเชิดสิงโต "ลูกพ่อพันท้ายนรสิงห์ " กำลังเดินทางไปที่โรงแรมชื่อดังใจกลางเมืองขอนแก่น เพื่อเตรียมแสดงในวันนี้ ( 23 พ.ย.2566 ) โดยรถยนต์ได้มีการดัดแปลงสภาพทำเป็นคอก 2 ชั้น เพื่อใส่อุปกรณ์การแสดง รวมทั้งนักแสดงซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นญาติพี่น้องกัน โดยเดินทางออกมาจากกรุงเทพมหานครมาทั้งหมด 23 คน ผู้ใหญ่ 18 คน เด็ก 5 คน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์คันดังกล่าวยางหลังด้านซ้ายแตก ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 คน และบาดเจ็บจำนวน 15 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลพล โดย 6 ใน 15 คน มีอาการบาดเจ็บสาหัส ได้นำตัวส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่นอีก 6 คน
 

logoline