svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ฝน ธนสุนทร" คือใคร หลังถูกโยงเรื่องราว "โปรเจกต์ปลดหนี้"

12 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่อของ "ฝน ธนสุนทร" เจ้าของฉายา "เจ้าหญิงลูกทุ่ง" กำลังถูกจับตามอง หลังมีข่าวเข้าไปพัวพันอยู่ใน "โปรเจกต์ปลดหนี้" ของสบู่ยี่ห้อดัง "Nation STORY" จะพาไปย้อนประวัติเธอคนนี้กันอีกครั้ง

ชีวิตในวัยเด็ก

ต้องบอกว่า "ฝน ธนสุนทร" เกิดมาในครอบครัวที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน ช่วงวัยเด็กเธออยู่ที่จังหวัดอุดรธานี พ่อขับสามล้อ แม่เป็นแม่ค้า ฝนเคยเล่าว่าในตอนเด็กนั้น ด้วยฐานะทางบ้านที่ไม่ดี ทำให้เธอต้องรับจ้างเก็บขยะเพื่อช่วยหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว และช่วยพ่อแม่เลี้ยงดูน้อง ๆ ในฐานะที่เป็นลูกคนโต ด้วยความที่เป็นเด็กชอบร้องเพลง และมีคุณปู่เป็นผู้ฝึกฝนการร้องเพลง ในช่วงเรียน ม. 2 เธอได้ไปเป็นนักร้องเชียร์รำวง เริ่มมีรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ จากการร้องเพลง 

 

ฝน ธนสุนทร คือใคร หลังถูกโยงเรื่องราว โปรเจกต์ปลดหนี้ ฝน ธนสุนทร คือใคร หลังถูกโยงเรื่องราว โปรเจกต์ปลดหนี้

"มิสทีนโอเล่" จุดเริ่มต้นเข้าวงการบันเทิง

ชีวิตของ "เจ้าหญิงลูกทุ่ง" เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการประกวด "มิสทีนโอเล่" ในสมัยนั้น ด้วยความสวยและความสามารถทำให้ได้ตำแหน่งมาครอง ยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา "ลูกอมโอเล่" ชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อได้ไปร้องเพลงในงานฉลอง 100 ปีของจังหวัดอุดรธานี ภายในงานมีผู้ใหญ่ในค่ายชัวร์ออดิโอเห็นแววในตัวเธอ และได้ชักชวนให้เข้ามาเป็นนักร้อง

เริ่มต้นด้วยเพลงสตริง แต่กลับไม่เปรี้ยง 

"ฝน ธนสุนทร" เซ็นสัญญากับค่าย เคลฟเวอร์เอนเตอร์เทนเม้นท์ ในสังกัดชัวร์ออดิโอ เป็นเวลา 4 ปี ในเวลานั้นเน้นทำเพลงสตริง ทำให้ผลงานเริ่มแรกประเดิมด้วยเพลงสตริง ในปี พ.ศ. 2540 มีอัลบั้ม "มุมหนึ่งของหัวใจ" และ "สายฝนแห่งความรัก" แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร 

 

ฝน ธนสุนทร คือใคร หลังถูกโยงเรื่องราว โปรเจกต์ปลดหนี้  

ประสบความสำเร็จกับแนวเพลงลูกทุ่ง

หลังเปลี่ยนแนวมาร้องลูกทุ่งตามที่ "ฝน ธนสุนทร" ถนัด โดยได้ร้องเพลงคู่กับ "มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" และ "เกษม คมสันต์" ในชุด "เกี่ยวก้อย" ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี และในปี  2544 ก็ได้ออกอัลบั้ม "ฮักอ้ายโจงโปง" หลังจากนั้นก็มีผลงานเพลงในอัลบั้ม "ใจอ่อน", "แอบรักเขา", "ขอใช้สิทธิ์", "รักหมดใจ", "ดาวประดับใจ" ฯลฯ ถือเป็นผลงานที่ล้วนแล้วแต่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ ทำให้มีงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ทั้งผลงานเพลง หนัง และละคร จนได้รับฉายา "เจ้าหญิงลูกทุ่ง"

เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ 
 

สำหรับความรักของ "ฝน ธนสุนทร" เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ  โดยคบหาอยู่กับ "เอ" อดีตแดนเซอร์ในวงของเธอนั่นเอง ปัจจุบันก็เป็นผู้จัดการส่วนตัวให้กับฝน ทั้งคู่คบหากันมาเป็นเวลา 20 กว่าปีแล้ว ในปี 2564 เธอก็ถูกแฟนสาวหล่อคุกเข่าขอแต่งงานกลางรายการ

 

ฝน ธนสุนทร คือใคร หลังถูกโยงเรื่องราว โปรเจกต์ปลดหนี้ ฝน ธนสุนทร คือใคร หลังถูกโยงเรื่องราว โปรเจกต์ปลดหนี้ ฝน ธนสุนทร คือใคร หลังถูกโยงเรื่องราว โปรเจกต์ปลดหนี้

 

ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก : ฝน ธนสุนทร 

 

 

 

logoline