svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบนางนกต่อ แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีนเพิ่ม 1 ราย ได้รับค่าตอบแทนสูง 3.5 แสนบาท

05 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบนางนกต่อ แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีนเพิ่ม 1 ราย เป็นสาวชาวลาวลูกน้องจ่าแจ๊ค ได้รับค่าตอบแทน 3.5 แสนบาท ขณะที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้า ถูกนำตัวไปฝากขังพร้อมคัดค้านประกันตัว

5 พฤษภาคม 2567 ความคืบหน้าคดี แก๊งตำรวจบุกเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 2 หรือซอยสุทธิพร แขวงดินแดง เพื่ออุ้ม 5 นักธุรกิจชาวจีน ก่อนยัดข้อหาจีนเทาเพื่อตบทรัพย์ประมาณ 2,500,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

เบื้องต้น ตำรวจคาดมีร้ายในขบวนการ 11 ราย มีการออกหมาย 5 ราย จับกุมได้แล้ว 4 ราย มีทั้งที่เป็นตำรวจนอกราชการ ตำรวจในราชการ และคนชี้เป้า ซึ่งเป็นคนจีนร่วมชาติเดียวกันกับเหยื่อ ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 6 คน ยังไม่มีการออกหมายจับ เพราะยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน 

โดยพฤติการณ์ของขบวนการนี้ จะตั้งกลุ่มขึ้นมา อ้างตัวเป็นตำรวจ และบุกเข้าไปข่มขู่ ตรวจค้นชาวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ และพำนักอยู่ตามโรงแรมที่พักย่านถนนรัชดาภิเษก ท้องที่ สน.ดินแดง และใกล้เคียง 

ชาวจีนที่ตกเป็นเป้าหมาย ทั้งหมดมีฐานะการเงินดี และสงสัยว่า อาจทำธุรกิจสีเทา หรือหมิ่นเหม่ต่อกฎหมาย เมื่อแก๊งเจ้าหน้าที่เถื่อนบุกเข้าไปตรวจค้น ก็จะข่มขู่ว่าจะจับกุมดำเนินคดี เพื่อเรียกเงินแลกกับการไม่ถูกจับ หากชาวจีนหวาดกลัว ก็จะโอนเงินให้ มีทั้งเงินสกุลปกติ และเงินสกุลดิจิทัล หรือ คริปโตเคอร์เรนซี่ 
วงจรปิดจับภาพขณะแก๊งตำรวจอุ้มชาวจีนขึ้นรถ
 

ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ค.) ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ น.ส.จารุเนรต ตั้งแช่ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานฯ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือยอมจำนนต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน 

โดย น.ส.จารุเนตร เป็นหนึ่งในกลุ่ม ชาวลาว ที่ ได้รับการติดต่อให้มาพบกลุ่มผู้เสียหาย จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า ยอมรับว่า ตนเป็นลูกน้องของ “จ่าแจ็ค” ซึ่งหลังจากได้รับการติดต่อจากกลุ่มผู้เสียหายชาวจีน จะทำการเตรียมเครื่องรูดบัตรเพื่อไปพบกลุ่มผู้เสียหาย ก่อนได้แจ้งให้ “จ่าแจ็ค” ทราบ และมีการวางแผนในการก่อเหตุ โดยบอกตนเองว่า จะได้ค่าตอบแทนที่สูงจึงตัดสินใจร่วมกระบวนการดังกล่าว 

พฤติการณ์คือ น.ส.จารุเนตร จะถูกทำทีถูกจับตัวเช่นเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ โดยขึ้นรถคันที่ ส.ต.อ.ภูวเดช เป็นผู้ขับขี่ เมื่อได้เงินจากผู้เสียหายแล้ว “จ่าแจ๊ค” จะสั่งให้แยกออกไปรอที่ รร.แห่งหนึ่งใน ซ.วิภาวดี 60 ร่วมนายนภสินธุ์ และ ส.ต.อ.ภูวเดช ต่อมาหลังร่วมกันก่อเหตุสำเร็จ น.ส.จารุเนตร ได้รับโอนเงินเข้ามาในบัญชี 350,000 บาท จากนั้นได้โอนต่อให้นายนภสินธุ์ ไป 40,000 บาท
ตำรวจชุดสืบสวนจับกุม สาวชาวลาว ทำหน้าที่เป็นนางนกต่อ
 

ขณะที่ช่วงสาย พนักงานสอบสวน สน. ดินแดง ได้คุมตัว 5  ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุอุ้มรีดเงินชาวจีนไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานฯ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือยอมจำนนต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน โดยท้ายคำร้องได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหากได้รับการประกันตัวชั่วคราว
รวบนางนกต่อ แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีนเพิ่ม 1 ราย ได้รับค่าตอบแทนสูง 3.5 แสนบาท

ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ขึ้นรถคุมขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้ต้องหาว่า ได้ร่วมขบวนการจริงหรือไม่ หนึ่งในผู้ต้องหาตอบกลับมาว่า "ไม่จริง ไม่ได้ทำ ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ ความจริงก็คือความจริง“
รวบนางนกต่อ แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีนเพิ่ม 1 ราย ได้รับค่าตอบแทนสูง 3.5 แสนบาท

สำหรับคดีนี้มีผู้ร่วมขบวนการเบื้องต้น 11 คน ถูกออกหมายจับแล้ว 7 คน จับกุมได้ 5 คน อีก 2 คนเป็นตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว หนึ่งในนั้นคือ "จ่าแจ๊ค" และ "ผู้ต้องหาชาวจีน" ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำบลนครบาล เปิดเผยกับทีมข่าวผ่านทางโทรศัพท์มือถือว่า สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้แล้ว 2 คน ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ และอยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคลอีก 2 คน
รวบนางนกต่อ แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีนเพิ่ม 1 ราย ได้รับค่าตอบแทนสูง 3.5 แสนบาท

logoline