svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่ อ.บางไทร อยุธยา ควันดำลอยเต็มท้องฟ้า

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา พื้นที่ อ.บางไทร อยุธยา วอด 2 โกดัง เจ้าของทำใจไม่ได้ เจอไหม้ซ้ำครั้งที่ 2 มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้าน

30 เมษายน 2567 เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บที่นอน หมู่ที่ 4 ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิงหลายพื้นที่กว่า 20 คัน เข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน

นายชัยวัฒน์ ซิ้มสุวรรณ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางไทร กล่าวว่า บริเวณจุดไฟไหม้ เป็นโกดังเก็บวัตถุดิบประเภทเม็ดโฟม และอุปกรณ์ทำที่นอนทั้งหมด ภายในไม่มีเครื่องจักร ขณะเกิดเหตุเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่ามีใครอยู่ในจุดเกิดเหตุหรือไม่ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือสำลักควัน 
 

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่ อ.บางไทร อยุธยา ควันดำลอยเต็มท้องฟ้า ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่ อ.บางไทร อยุธยา ควันดำลอยเต็มท้องฟ้า ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่ อ.บางไทร อยุธยา ควันดำลอยเต็มท้องฟ้า

ต่อมา นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมายังจุดเกิดเหตุให้กำลังใจ นายบุญเลิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี เจ้าของโกดัง และภรรยา ซึ่งยังคงอยู่ในอาการเสียใจและทำใจไม่ได้ เพราะโกดังแห่งนี้เคยถูกเพลิงไหม้มาแล้ว

นายบุญเลิศ เปิดเผยว่า โกดังที่ไฟไหม้ เป็นที่เก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา ขนาด 20 × 45 เมตร ต้นเพลิงอยู่บริเวณโกดังเก่าด้านหลัง มีคนงานเข้าไปต่อเติมทำงานอยู่ภายใน แต่ตนเองไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุ คนงานทำการเชื่อมเหล็กอยู่หรือไม่ สำหรับความเสียหายโกดังได้ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด 2 โกดัง มูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่ อ.บางไทร อยุธยา ควันดำลอยเต็มท้องฟ้า

 

 

 

ชมคลิป

 

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงาน ปภ.อยุธยา, พระราม-ห้องข่าวภูมิภาค

logoline