svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดโฉมหน้าตัวละครที่สำคัญ คดี "สมรักษ์-สาว 17 ปี " ใครเชื่อมโยง มีเอี่ยวบ้าง

13 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดโฉมหน้าตัวละครที่สำคัญ คดี "พ่อใหญ่บาส สมรักษ์ กับสาววัย 17 ปี" มีใครเข้ามาเอี่ยวบ้าง มีความเชื่อมโยงกันอย่างไร

เป็นข่าวใหญ่ที่ผู้คนในสังคมให้ความสนใจ และอยากรู้เรื่องราวที่แท้จริง กรณี “สาว 17 ปี” เข้าแจ้งความ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อเอาผิด “สมรักษ์ คำสิงห์” เจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้” อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกแอตแลนตาเกม ฐานล่วงละเมิดทางเพศ

หลังทั้งคู่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น แล้วพบกัน เมื่อสถานบันเทิงปิด เวลาประมาณ 03.00 น. ได้พากันออกจากร้าน ไปยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีเรื่องราวนำไปสู่การแจ้งความ   
เปิดโฉมหน้าตัวละครที่สำคัญ คดี \"สมรักษ์-สาว 17 ปี \" ใครเชื่อมโยง มีเอี่ยวบ้าง  

ในส่วนของคดีความ ขณะนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมพยานหลักฐาน การออกหมายเรียกหรือหมายจับ รวมถึงการแจ้งข้อกล่าวหา ตลอดจนการต่อสู้คดี เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องขึ้น ได้มีบุคคลหลายภาคส่วน เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ไม่เฉพาะระหว่างผู้กล่าวหา และผู้ถูกกล่าวหาเท่านั้น 
 

เนชั่นออนไลน์ จึงรวบรวมตัวละคร ที่เข้ามาเชื่อมโยงกับคดีนี้ว่า มีใครบ้าง มีพฤติกรรมอย่างไร รวมถึงมีความเชื่อมโยงกับเรื่องนี้แบบไหน   

สมรักษ์ คำสิงห์ (ผู้ถูกกล่าวหา) 

ก่อนเกิดเหตุ ช่วงคืนวันที่ 9 ธ.ค. อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก เดินทางไปที่ สถานบันเทิงที่เกิดเหตุ เพื่อใช้บริการโดย "สมรักษ์" มักจะมาที่ร้านแห่งนี้เป็นประจำ ผู้ดูแลร้านให้ข้อมูลว่า เห็นกลุ่มหญิงวัย 17 ปี ได้เข้ามาขอถ่ายรูปและพูดคุยด้วย 
เปิดโฉมหน้าตัวละครที่สำคัญ คดี \"สมรักษ์-สาว 17 ปี \" ใครเชื่อมโยง มีเอี่ยวบ้าง

ก่อนที่ภายหลังร้านปิด กล้องวงจรปิดจะจับภาพของ สมรักษ์ นั่งรถ จยย. ซ้อนสามไปกับหญิงสาววัย 17 ปี โดยมีชายคนหนึ่งเป็นผู้ขับขี่ เพื่อไปส่งยังโรงแรมที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้ที่ขับขี่รถ จยย. ดังกล่าว เป็นการ์ดของผับ แต่ภายหลังมีรายงานว่า เป็นคนสนิทของสมรักษ์

สมรักษ์ ยืนยันความบริสุทธิ์ ยอมรับว่า มีการกอดจูบและเปลื้องผ้าเปลือยกายจริง แต่ไม่มีการบังคับข่มขู่และไม่ได้ข่มขืน เมื่อรู้ว่าอายุไม่ถึง 18 ปี ได้หยุดการกระทำทั้งหมด แล้วบอกให้น้อง 17 ปี พักผ่อน ตอนเช้าจะไปส่ง รู้สึกงงเมื่อถูกแจ้งความดำเนินคดี ดังนั้นจึงพร้อมที่จะสู้คดี ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
วงจรปิดจับภาพ สมรักษ์ สาววัย 17 นั่งซ้อน จยย. ไปโรงแรม
วงจรปิดจับภาพ สมรักษ์ สาววัย 17 นั่งซ้อน จยย. ไปโรงแรม

หญิงสาววัย 17 ปี (ผู้เสียหาย)   

หญิงสาวผู้เสียหาย เดินทางมาเที่ยวสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ พร้อมเพื่อนรวม 4 คน โดยสวมเสื้อเกาะอกสีขาว กระโปรงสั้นสีดำ ผมยาว สูงประมาณ 170 ซม. มีภาพวงจรปิด เวลา 21.43 น. ของวันที่ 9 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา

ขณะที่  “สาว 17 ปี” โชว์บัตรประชาชน ให้การ์ดสถานบันเทิงดู ก่อนที่จะเข้าไปในร้านพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ๆ 
หญิงสาววัย 17 ผู้เสียหาย (เสือขาว)  

หลังเกิดเหตุ หญิงสาวได้ส่งแชทไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ชื่อ "ริว"  ให้มารับที่โรงแรมเกิดเหตุ พร้อมภาพถ่ายของ "สมรักษ์" ขณะนอนหลับ ก่อนมีการเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุ สาววัย 17 ปี และคุณยาย ได้เข้าอยู่บ้านพักกระทรวงพัฒนาสังคม   
แชตของหญิงสาวผู้เสียหายส่งถึงเพื่อนให้มารับ
แชตของหญิงสาวผู้เสียหายส่งถึงเพื่อนให้มารับ
แชตของหญิงสาวผู้เสียหายส่งถึงเพื่อนให้มารับ

กัน จอมพลัง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์  

กัน จอมพลัง เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ หลังแม่ของสาว 17 ปี ผู้เสียหาย ร้องขอให้ช่วยเหลือทางคดี เนื่องจากเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณี มีคอนเนกชัน รู้จักคนในจังหวัดขอนแก่นเยอะ หลังจากเกิดเหตุ มีผู้แอบอ้างเป็นตำรวจ มาที่บ้านของยายสาว 17 ปี เพื่อขอเคลียร์ 

โดยกัน จอมพลัง ได้พาคุณตาของสาว 17 ปี เข้ายื่นหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย รวมถึงประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้ามาช่วยช่วยด้านคดีแล้ว ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ย้ำว่า ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด แต่ต้องการทำความจริงในเรื่องนี้ให้ปรากฏ รวมถึงบางช่วงบางตอน ยังได้ตำหนิ ตาของเด็ก 17 ปี ให้ยอมรับความจริงว่า ดูแลหลานไม่ดี เพราะหากดูแลหลานดี หลานคงไม่หนีเที่ยว
กัน จอมพลัง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์    

คุณตาสาววัย 17 ปี (ผู้เสียหาย) 

หลังเกิดเหตุ คุณตาได้ออกมาเปิดเผยว่า หลานสาวอายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนประจำอำเภอแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น พักอาศัยอยู่บ้านกับตาและยายในหมู่บ้าน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ก่อนเกิดเหตุหลานสาวเดินทางเข้าไปตัวเมืองขอนแก่น แจ้งว่าจะไปสอบและสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยกับเพื่อน จากนั้นช่วงเช้าที่ผ่านมามีตำรวจจาก สภ.เมืองขอนแก่น ขับรถมาแจ้งว่า หลานสาวไปแจ้งความ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และรับตัวยายไปด้วย

ตายืนยันว่า หลานมีความประพฤติดีมาโดยตลอด อีกทั้งจะมีอนาคตไปอีกยาวไกล อยากให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ต้องการเรียกเงิน เพราะครอบครัวตัวเองมีสวนยาง ไม่ได้เดือดขัดสนแต่อย่างใด ที่ออกมาต่อสู้เพราะต้องความเป็นธรรมให้กับหลานสาว
คุณตาสาววัย 17 ปี (ผู้เสียหาย)   

นางสาวบี (นามสมมติ) เพื่อนที่ไปเที่ยวกับผู้เสียหาย 

นางสาวบี (นามสมมติ) เพื่อนที่ไปเที่ยวกับสาววัย 17 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า ขณะไปเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าว ส่วนตัวและเพื่อน รวมถึง ผู้เสียหาย พบเจอกับ สมรักษ์ มาเที่ยวเหมือนกัน ก่อนจะตัดสินใจขอถ่ายรูป เนื่องจาก นายสมรักษ์ เป็นคนมีชื่อเสียง 

จากนั้นตัวเองและเพื่อน ได้เดินกลับโต๊ะ ยกเว้นผู้เสียหาย ที่ยังคงอยู่ที่โต๊ะของสมรักษ์ จากนั้นเมื่อผ่านไปสักระยะ ตัวเองรู้สึกมึนเมา จึงเดินไปตามผู้เสียหายเพื่อชวนกลับบ้าน แต่ผู้เสียหายที่อยู่ในอาการมึนเมา ปฏิเสธว่าไม่กลับ และยืนยันจะขออยู่โต๊ะของสมรักษ์ ต่อ โดยไม่ได้ให้เหตุผลใดทั้งสิ้น 

กระทั่งตัวเอง ตัดสินใจกลับบ้านไปก่อนเพียงลำพัง เหลือเพียงเพื่อนอีก 2 คน รวมถึง ผู้เสียหาย ยอมรับ จากการสังเกตระหว่างที่ผู้เสียหายอยู่ที่โต๊ะพบ สมรักษ์ มักอยู่ในท่าทางโอบเอว ผู้เสียหาย อยู่ตลอดเวลา 

รุ่งขึ้นได้โทรศัพท์สอบเพื่อนที่เหลือ ทราบว่า หลังที่ตัวเองกลับ เพื่อนอีก 2 ราย ได้เดินไปตามผู้เสียหายที่โต๊ะของนายสมรักษ์ เพื่อตามกลับบ้าน และย้ำกับผู้เสียหายว่า จะไปกับนายสมรักษ์ 
กลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวกับผู้เสียหาย  

พ่อเลี้ยงสาววัย 17 ปี (ผู้เสียหาย) 

พ่อเลี้ยงสาววัย 17 ปี  ออกรายการแห่งหนึ่งร่วมกับ "กัน จอมพลัง" และคุณตาสาววัย 17 ปี โดยเปิดเผยว่า ตนอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนลูกเลี้ยงอยู่กับตาที่กาฬสินธุ์ ที่ผ่านมาได้เลี้ยงเด็กสาว ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ คอยส่งเงินให้ทางยายเดือนละ 5 พัน 

พ่อเลี้ยงเล่าว่า ในคืนเกิดเหตุ ลูกสาววัย  17 ปี เล่าว่า ตาม "สมรักษ์" ไปทั้งที่ไม่เต็มใจ ก่อนออกอุบาย หิวข้าว ถึงรอดออกมาได้รีบแชทขอความช่วยเหลือจากเพื่อน 

พ่อเลี้ยงยอมรับว่า ต้องการความเป็นธรรมทางคดี เนื่องจากคู่กรณีเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นคนกว้างขวาง รู้จักคนเยอะในพื้นที่เยอะ และยอมรับว่า บกพร่องในการเลี้ยงลูก แต่อยากฝากถึงสังคมและโลกโซเชียลว่า

“ฝากถึงสังคม อย่าตัดสิน อย่ามองน้องในแง่ไม่ดี แค่นี้น้องเขาก็บอบช้ำมากแล้ว หยุดแชท หยุดคอมเมนต์ ผมยอมรับว่า ลูกผมผิดจริง ที่ไปสถานที่แบบนั้น ผมก็จะกลับไปสอนลูกให้ดีกว่า ยืนยันไม่เอาเงินแน่นอน แต่อยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ผิดว่าตามผิด"
พ่อเลี้ยงสาววัย 17 ปี (ผู้เสียหาย)   

แม่สาววัย 17 ปี (ผู้เสียหาย) 

นางนอ นามสมมติ แม่สาววัย 17 ปี (ผู้เสียหาย) ปรากฎตัว  โดยเดินทางพร้อมกับ กัน จอมพลัง เพื่อพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมกล่าวยอมรับว่า ขอโทษที่ดูแลลูกตัวเองไม่ดีพอ ที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ เด็กไม่สมควรเข้าสถานบันเทิง ต่อไปแม่จะได้เอาไปแก้ไข  

ทั้งนี้แม่ยังไม่ได้คุยกับน้อง เพราะน้องเข้าข่ายซึมเศร้า ที่มาวันนี้ เพราะมั่นใจในเรื่องของคดีว่า จะสามารถไปถึงที่สุดได้ พร้อมทั้งอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูก ยืนยันว่า ครอบครัวไม่ได้ต้องการรับเงิน แต่จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 
แม่สาววัย 17 ปี (ผู้เสียหาย)   

เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ 

ภายหลังเกิดเรื่องราวอื้อฉาวกับผู้เป็นพ่อ "เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์" ลูกสาวสมรักษ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า เป็นกำลังใจให้ หากทำผิดก็ขอให้ยอมรับ ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่ตัวเองทำ เรื่องนี้เป็นเรื่องอ่อนไหว และส่วนตัวก็ไม่ได้คุยกับพ่อมากนัก เชื่อว่าทุกอย่างต้องใช้เวลา อยากให้ไปตามธรรมชาติ ส่วนเรื่องคดีความนั้นปล่อยให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ
เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ 

แผนผังโฉมหน้าตัวละครสำคัญ คดี "สมรักษ์-สาว 17ปี" 

เปิดโฉมหน้าตัวละครที่สำคัญ คดี \"สมรักษ์-สาว 17 ปี \" ใครเชื่อมโยง มีเอี่ยวบ้าง

logoline