svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.มีนบุรี รวบรปภ.แมนชั่น พกปืนโชว์ ทำชาวบ้านผวา

29 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รปภ.ประจำแมนชั่น ในซอยรามคำแหง 170 พกปืนโชว์ ทำชาวบ้านผวา แจ้งตำรวจ สน.มีนบุรี ก่อนส่งสายตรวจ เข้ารวบตัวไว้ได้ พร้อมปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนนานาชนิด อ้างความคลั่งไคล้ ยอมรับเคยโดนจับลักลอบขายปืน-พกปืนเถื่อน

29 ตุลาคม 2566 ที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี(สน.มีนบุรี ) พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.รณภพ รำเพยเพชร รอง ผกก.ป.สน.มีนบุรี พ.ต.ต.พงษ์เทพ ช่วยบุดดา สวป.สน.มีนบุรี สั่งการสายตรวจ สน.มีนบุรี ตรวจสอบแมนชั่นแห่งหนึ่ง ชั้น7 ห้อง713 เลขที่ 11 ซอยรามคำแหง 170 แยก 4 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้ง พบเห็นชาย เดินไปมาบริเวณอาคารของแมนชั่นดังกล่าว เหมือนมีอาวุธปืนพกติดตัวอยู่ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายทศพล (สงวนนามสกุล) ทำงานเป็น รปภ.ที่แมนชั่น

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่แมนชั่นดังกล่าว พบนายทศพล กำลังทำงานที่ป้อม รปภ.จึงสอบถาม ชื่อ-สกุล และขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน จึงทราบชื่อและตรงกับข้อมูลที่พลเมืองดีแจ้ง จึงขอตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้น นายทศพลได้พาเจ้าหน้าที่นำเข้าตรวจค้นห้องพัก จึงพบของกลางประกอบด้วย

ตร.มีนบุรี รวบรปภ.แมนชั่น พกปืนโชว์ ทำชาวบ้านผวา

อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด สีดำ 1 กระบอก อาวุธปืน แบบไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด สีเงินด้ามไม้สีน้ำตาล 1 กระบอก ซองกระสุนปืน 2 ซอง กระสุนปืนขนาด .380 มม. 37 นัด กระสุนปืนขนาด .38 มม. 13 นัด กระสุนปืนลูกซองขนาด .410 มม. 5 นัดกระสุนปืนขนาด .22 มม. 2 นัด กล่องใส่อาวุธปืนขนาดใหญ่ 1 กล่อง กล่องใส่อาวุธปืน ขนาดเล็ก 1 กล่อง กระเป๋าผ้าสีดำใส่กระสุนปืน 1 ใบ กระเป๋าหนังสีดำใส่กระสุนปืน 1 ใบ

จากการซักถาม นายทศพล ให้การว่า ตนซุกซ่อนอาวุธปืนและกระสุนไว้ที่ห้องพัก พร้อมระบุสาเหตุที่พกอาวุธปืนโชว์คนอื่น เพราะมีความหลงใหลในการสะสมอาวุธปืน โดยก่อนหน้านี้ เคยถูกจับกุมคดีจำหน่ายอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย และคดีพกอาวุธปืนไม่มีทะเบียน ถูกจำคุก 4 ปี

ตร.มีนบุรี รวบรปภ.แมนชั่น พกปืนโชว์ ทำชาวบ้านผวา

เบื้องต้น ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวนายทศพล พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.มีนบุรี รวบรปภ.แมนชั่น พกปืนโชว์ ทำชาวบ้านผวา
ตร.มีนบุรี รวบรปภ.แมนชั่น พกปืนโชว์ ทำชาวบ้านผวา

logoline