svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สรุปให้ เกิดอะไรขึ้นกับ"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ชิ้นส่วนรางร่วงกระจายทั่วถนน

28 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปให้เกิดเหตุอะไรขึ้นกับ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" จู่ๆชิ้นส่วนรางร่วงกระจายบนพื้นถนน ต้องหยุดให้บริการชั่วคราวตลอดทั้งสาย

28 มีนาคม 2567  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุระทึกขึ้นกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองขณะที่เดินรถให้บริการผู้โดยสาร จนทำให้ต้องสั่งปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี  "NationSTORY" ขอเรียบเรียงไทม์ไลน์เหตุกาณณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนี้

สำหรับเหตุการณ์ระทึกนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30น. โดยเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวสารเมืองปราการ v2” โพสต์แจ้งว่า อุปกรณ์รางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองร่วงต้องจอดกลางทาง รับแจ้งจากผู้ใช้เส้นทาง ได้ยินเสียงมีของตกมาจากรางรถไฟฟ้าด้านบน บริเวณก่อนถึงศรีนคริน 39 มุ่งหน้าซีคอน ศรีนครินทร์เป็นระยะทางยาว

สรุปให้ เกิดอะไรขึ้นกับ"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ชิ้นส่วนรางร่วงกระจายทั่วถนน

 

 

โดยผู้ที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่า “ได้ยินเสียงว่ามีของตกลงมาจากด้านบนของรางและมีเสียดังตกกระจายมาบนพื้นถนนด้านล่าง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์ของรางรถไฟด้านบน”

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุรถไฟฟ้ายังจอดอยู่บริเวณด้านบนรางระหว่าง และมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถไฟฟ้าจำนวนหนึ่ง 

ต่อมาเวลา 09.00 น. เพจเฟซบุ๊กรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง แจ้งข้อมูลผ่านโดยระบุว่า รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เกิดเหตุขัดข้อง ขณะนี้ปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี เจ้าหน้าที่เร่งทำการแก้ไข ผู้โดยสารโปรดพิจารณาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

สรุปให้ เกิดอะไรขึ้นกับ"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ชิ้นส่วนรางร่วงกระจายทั่วถนน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน โดย "สถานีตำรวจนครบาลประเวศ" ได้ระบุ หากท่านใดได้รับความเสียหายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันได้ที่ สน.ประเวศ

รมช.คมนาคม สั่งเร่งหาสาเหตุ

ขณะที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ผมได้รับทราบกรณีเหตุการณ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ขัดข้อง เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้ปิดให้บริการทุกสถานีเป็นการชั่วคราวแล้ว เพื่อดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นครับ

เบื้องต้นสั่งการให้กรมการขนส่งทางราง และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับผู้ให้บริการอย่างละเอียด และรายงานให้ผมได้รับทราบโดยเร็วที่สุดครับ

ย้อนเหตุการณ์ล้อหลุดช่วงต้นปี

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เคยเกิดอุบัติเหตุกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองในลักษณะคล้ายกันมาก่อนแล้วหนึ่งครั้ง คือเหตุล้อประคอง (Guide Wheel) หลุดจากแคร่ล้อ ร่วงจากขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ตกลงมาใส่รถแท็กซี่สีเขียวเหลือง บริเวณถนนเทพารักษ์ ระหว่างสถานีทิพวัล (YL22) และสถานีศรีเทพา (YL21) ฝั่งขาขึ้น  ซึ่งครั้งนั้นทำให้รถแท็กซี่ได้รับความเสียหาย และโชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต 

logoline