svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชวนแรลลี่จักรยาน ปั่นไปปัว ถนนข้าวหลามยาวที่สุดในโลก

15 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ เชิญชวนนักปั่นท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรม "ปั่นไปปัว" เที่ยวชมถนนเผาข้าวหลามยาวที่สุดในโลก ชมถ้ำวังพญานาค ปัวต้นตาลของนายดาบวิชัย ไหว้พญาปู่ศรีสุโท แม่ย่าปทุมมาวัดทุ่งไชย ไปเยี่ยมผู้ป่วย ผู้สูงวัย

วันที่ 15 กันยายน 2563 ที่ ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ นายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ คณะทำงาน กิจกรรม "ปั่นไปปัว" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 กันยายน 2563 ในเขตพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย โดยมี นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภออุทุมพรพิสัย, นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผอ.กกท.จังหวัดศรีสะเกษ, นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ สจ.ศรีสะเกษ ผู้แทนนายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วน นายก อบต.หนองห้าง, โคกจาน, ทุ่งไชย, ก้านเหลือง และเทศบาลตำบลอุทุมพรพิสัย เทศบาลตำบลกำแพง เข้าร่วมประชุม เพื่อกำหนดกิจกรรมในการเปิดรับสมัครนักปั่นเพื่อการท่องเที่ยว แรลลี่จักรยานปั่นไปปัว ส่งเสริมการออกเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ถึงบ้านเรือน และอนุรักษ์ รักษาต้นตาลที่กำลังป่วย หนอนด้วงเจาะลำต้น ที่วีระบุรุษ ดาบวิชัยปลูกไว้เมื่อหลายสิบปี วันนี้เริ่มป่วย เพราะอายุมาก รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว ยกระดับเศรษฐกิจ ด้วยการปั่นไปชมการเผาข้าวหลาม ที่เรียกว่า ถนนข้าวหลามยาวที่สุดในโลก ณ หมู่บ้านหญ้าปล้อง ตำบลหนองห้าง เที่ยวชมวัดป่าศรีมงคลรัตนาราม ถ้ำวังพญานาคาธิบดี และเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เพราะการกีฬาให้มากกว่าการกีฬา




ชวนแรลลี่จักรยาน ปั่นไปปัว ถนนข้าวหลามยาวที่สุดในโลก


 




ชวนแรลลี่จักรยาน ปั่นไปปัว ถนนข้าวหลามยาวที่สุดในโลก

นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผอ.กกท.จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวที่จะมีขึ้นในเวลา 15.00 น.ของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 นี้ จะเริ่มเปิดรับสมัครในวันที่ 16 กันยายน นี้ รับสมัครแบบประเภททีมๆ ละ 5 คน รับจำนวน 350 คน และแบบเดี่ยวรับสมัคร 200 คน ค่าสมัครคนละ 200.-บาท ซึ่งค่าสมัครทุกบาทจะได้นำมอบให้ผู้ว่า และเหล่ากาชาดในการไปสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ในจังหวัดศรีสะเกษ ส่วนผู้ที่ปั่นจะได้ผ่านจุดแรลลี่ ที่รับผิดชอบโดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 3 จุด ร่วมเล่นเกมส์ รับถ้วย และรางวัลเงินสดในการประกวดภาพถ่ายกิจกรรมปั่นไปปัวนี้ ระยะทาง 39.3 กิโลเมตร ผ่านแหล่งผลิตข้าวหลามที่อร่อย ขายดีที่สุดในภาคอีสาน เรียกถนนข้าวหลามยาวที่วสุดในโลก ผ่านพญานาควัดทุ่งไชย เข้าสู่วังพญานาคาธิบดี ก่อนไปปัวต้นตาลของท่านดาบวิชัย เข้าสู่ตลาดบ้านเก่าเฮาตำแย ก่อนจะเข้าสู่วัดสระกำแพงใหญ่ ดินแดนประวัติศาสตร์ของชาวจังหวัดศรีสะเกษ ไหว้ขอพรหลวงพ่อนาคปรก ชมขบวนฟ้อนรำจากสาวงามพื้นที่บ้านสระกำแพงใหญ่ ทานอาหารอร่อยพื้นบ้าน เลือกซื้อสินค้าโอทอปที่วัด มอบถ้วยรางวัล และเงินรางวัลแก่ผู้ชนะ



 

ชวนแรลลี่จักรยาน ปั่นไปปัว ถนนข้าวหลามยาวที่สุดในโลก

ชวนแรลลี่จักรยาน ปั่นไปปัว ถนนข้าวหลามยาวที่สุดในโลก

 โดย นายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขอให้คณะกรรมการได้ให้ความร่วมมือ ร่วมใจกันในการวางแผนรับสมัคร วางแผนในการจัดกิจกรรม ดูแลในเรื่องความปลอดภัย ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ฝากขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และยินดีให้การสนับสนัน พร้อมร่วมกิจกรรมปั่นไปปัวในครั้งนี้ด้วย ร่วมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทุกคน พร้อมกันนี้ก็ขอเชิญชวนนักปั่น ทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่นเข้าร่วมปั่นกัน เพราะในการปั่นเราไม่ได้พิจารณาจากการปั่นแข่งความเร็ว แต่เราปั่นแข่งการแรลลี่เล่นเกมส์ผ่านด่าน เพื่อความสนุกสนาน ส่งเสริมการออกกำลังกาย และส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวไปพร้อมกัน จึงฝากขอเรียนเชิญทุกคนร่วมกิจกรรมปั่นไปปัวกัน

ชวนแรลลี่จักรยาน ปั่นไปปัว ถนนข้าวหลามยาวที่สุดในโลก

logoline