svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ดื่มด่ำธรรมชาติ"เมือง"เขาป่านาเล" จังหวัดพัทลุง

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดื่มด่ำกับธรรมชาติทางภาคใต้ของไทย อย่างจังหวัดพัทลุง เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย รวมถึงสินค้าที่ขึ้นชื่อหนึ่งเดียวในโลกอยู่ด้วย

เห็นบรรยากาศด้านหลังเป็นแม่น้ำที่มีดอกบัวลอยเต็มไปหมด นี่ล่ะค่ะสถานที่แรกที่ปริมจะพาคุณผู้ชมมาชมความงาม ดื่มด่ำธรรมชาติอย่างใกล้ชิดสุดๆ เพราะที่นี่คือ ทะเลน้อยเป็นทะเลสาปน้ำจืด ตั้งอยู่ในตำบลนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุงค่ะ   จุดเด่นของที่นี่คือการล่องเรือชมทะเลบัวและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสุดๆ  ยามเช้าบัวสายจะออกดอกสีแดงสด บานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ เป็นสีสันความงามคู่ทะเลน้อยมาช้านาน และเมื่อเราล่องเรือต่อไปอีกจะได้พบกับรังนกที่มีเหล่านกนานาชนิด บินมาเกาะตามต้นไม้ทำรังวางไข่เต็มไปหมดเลยค่ะ  แต่ไม่ต้องกลัวว่าการเข้าไปชมนกใกล้ๆขนาดนี้จะทำให้ฝูงนกแตกตื่นนะคะ เพราะระหว่างที่เราจะนำเรือเข้าไปนั้นคนขับเรือเขาจะดับเครื่องยนต์เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนพวกมันอย่างแน่นอน  
สำหรับไฮไลท์เด่นๆอันเป็นเอกลักษณ์ของทะเลน้อยแห่งนี้นั่นก็คือ"ควายน้ำ"ค่ะ จริงๆแล้วมันก็คือควายบ้านธรรมดา แต่ด้วยความที่เลี้ยงในพื้นที่แบบนี้ พวกน้องควายมันก็ปรับตัวไปตามแหล่งอาหาร ดำผุดดำว่ายอยู่ในทะเลน้อยแห่งนี้ มองดูแล้วก็น่ารักน่าเอ็นดูเพลินตาเพลินใจมากค่ะ ท้องฟ้าสีฟ้าสวยทะเลสีแดงอมชมพูบวกกับสัตว์นานาชนิดช่างเป็นอะไรที่ลงตัวทำให้รู้สึกสดชื่นไม่น้อย  คุณลุงประคอง คนขับเรือบอกว่าใครที่อยากจะชมทะเลน้อยช่วงที่ดอกบัวบานสะพรั่งสวยงามก็มาเที่ยวได้ในช่วงนี้เลยค่ะ ต้องบอกเลยว่าการล่องเรือชมทะเลน้อยเป็นการได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดคุ้มค่าและเหมาะกับคนรักธรรมชาติมากๆ  ส่วนใครที่ชอบการถ่ายภาพชอบวิวสวยๆก็สามารถเดินทางมาที่สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550  ได้ที่นี่เป็นถนนที่สวยและบรรยากาศดีของภาคใต้ เป็นสะพานข้ามพื้นที่น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สีสันของสะพานแห่งนี้ก็คือสีฟ้าเหลือง วิวรอบๆก็มีทุ่งหญ้าสีเขียวและท้องฟ้าที่สวยงามรับรองว่าใครถ่ายภาพออกมาก็ได้ภาพสวยๆกันทุกคนค่ะ  
มาต่อกันที่ตลาดนัดสวนไผ่ขวัญใจ ป่าไผ่สร้างสุขเป็นพื้นที่พัก กิน เรียน เล่น แห่งใหม่ของจังหวัดพัทลุง สามารถมานั่งเล่นปิกนิกได้ตลอดทั้งวันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนหย่อนใจค่ะ
ไปสวนไผ่กันมาแล้วก็มานาข้าวสีเขียวขจีกันบ้างค่ะนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวดีๆแล้วพัทลุงยังมีสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปฝากคนที่เรารักกันด้วย  อย่างข้าวสังข์หยดที่มีคุณภาพ ผลิตในจังหวัดพัทลุงที่เดียวเท่านั้น เป็นข้าวที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถทรงโปรด ครั้งนี้เราได้มีโอกาสมาที่สหกรณ์การเกษตรแม่บ้านภักดีร่วมใจ ได้ดูกระบวนการผลิตและสัมผัสเมล็ดข้าวสังข์หยดของจริง  นอกจากข้าวแล้วยังมีกระจูดเลน้อยที่นำมาแปรรูปทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆโดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรปลายตรอกร่วมใจ ที่มีสมาชิก 35 คน ช่วยกันสานกระจูด ทำเป็น กระเป๋าหลากหลายแบบ  กระบุงขนาดต่างๆ และเสื่อกระจูดหลากหลายลวดลาย  สีสันสดสวยแปลกตา เหมาะที่จะซื้อไปเป็นของฝากอย่างมากที่สำคัญสินค้าของที่นี่ราคาถูกคุณภาพดีตอบโจทย์ลูกค้า ซึ่งคุณป้าปราณีก็บอกว่ากระจูดนั้นเริ่มทำกันมานานแล้วทุกคนตั้งใจผลิตสินค้าดีๆให้ผู้บริโภคค่ะและก่อนที่เราจะเดินทางกลับก็ต้องมากราบสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตกันก่อนค่ะ สถานที่สุดท้ายของทริปนี้เราจะพาไปเกาะกระเป็นแหล่งรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้มากมาย  มีสระสะท้อนเงาที่ใครก็ต้องถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก กราบไหว้เสด็จแม่กวนอิม และกวนอิมพันมือในถ้ำพระโพธิสัตว์   ขอพรจากหินแก้วลายมังกร   ไหว้ต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง และรอยพระบาทของหลวงปู่ทวด ขอพรให้เดินทางไปไหนมาไหนปลอดภัยค่ะ ที่สำคัญการไปเที่ยวแต่ละครั้งก็ต้องมีเพื่อนร่วมทริปที่น่ารักอย่างทริปนี้ก็ต้องขอขอบคุณชมรมสื่อบ้านนอกและคนในจังหวัดพัทลุงที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เห็นมั้ยล่ะค่ะว่าไม่ต้องไปเที่ยวไกลถึงเมืองนอกในประเทศไทยของเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปอีกมากมายอย่างเช่นจังหวัดพัทลุงแห่งนี้ค่ะ

logoline