svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดนิทรรศการประกวดศิลปกรรมกรุงไทยครั้งที่ 3

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารกรุงไทยได้จัดงานมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่3 พร้อมเปิดนิทรรศการโชว์ผลงานศิลปิน 81 ชิ้น ให้ได้รับชมกันที่ หอศิลป์กรุงไทย อาคารสาขาเยาวราช

     ธนาคารกรุงไทยได้จัดงานมอบรางวัลให้แก่ศิลปินจากการประกวดผลงานจิตรกรรม ภาพพิมพ์ และประติมากรรม ทั้ง 2 แนวเรื่อง เรื่องที่1 คือ ศิลปกรรมด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เรื่องที่2 ศิลปกรรมกรุงไทย พร้อมทั้งมีพิธีเปิดนิทรรศการและมอบรางวัลการประกวดศิลปกรรมกรุงไทยครั้งที่ 3   
    เริ่มต้นเปิดงานด้วยโชว์เกี่ยวกับความเพียรนั่นก็ คือพระมหาชนกซึ่งเป็นพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชเป็นการแสดงที่สวยงามมากค่ะ ซึ่งงานนี้ก็มีเหล่าศิลปินผู้มากความสามารถมาร่วมงานและรับรางวัลกันอย่างคับคั่ง สำหรับรางวัลยอดเยี่ยมในหัวข้อของศิลปกรรมด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ คือ ผลงานที่มีชื่อว่า คำสอนพ่อหมายเลข2 โดย นายทรงฤทธิ์ เหมือยพรมส่วนรางวัลยอดเยี่ยมในหัวข้อศิลปกรรมกรุงไทย มีชื่อผลงานว่า จากคำสอนพระพุทธหมายเลข 8  โดยอาจารย์ประดิษฐ์ ตั้งประสาทวงศ์ซึ่งมีคุณสุพันธ์มงคลสุธีร์เป็นผู้มอบรางวัลให้กับศิลปินบนเวที ผลงานแต่ละชิ้นที่ได้รับรางวัลนั้นสวยงามทุกชิ้นเลย     รางวัลเหล่านี้ถือว่าเป็นเครื่องการันตีความสามารถและเป็นแรงผลักดันให้กับศิลปินแถมทางธนาคารกรุงไทยยังจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนศิลปกรรมไทยไปสู่สากลด้วย ท่านใดที่ชื่นชอบงานศิลปะก็สามารถเดินทางมาชมกันได้ที่ หอศิลป์กรุงไทย อาคารสาขาเยาวราช เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 3 มิถุนายนนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

logoline