svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

งานประกาศรางวัลภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ประจำปี 2560

30 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งรางวัลในแวดวงภาพยนตร์ไทย สำหรับรางวัลจากชมรมวิจารณ์บันเทิง เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลในวงการผลิตภาพยนตร์ของไทย ที่มีผลงานดีเด่นที่สุดในสาขาต่างๆ ในแต่ละปี

    โดยชมรมวิจารณ์บันเทิง ซึ่งประกอบด้วยนักวิจารณ์ภาพยนตร์จากนิตยสาร หนังสือพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ ในปีนี้ชมรมวิจารณ์บันเทิง จัดงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ประจำปี 2560 ครั้งที่ 25 ดารานักแสดงและคนในวงการหนังไทย เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง 
    โดยมอบรางวัลเกียรติคุณแห่งความสำเร็จให้แก่นักแสดง และผู้ที่สร้างคุณความดีให้แก่วงการบันเทิงไทย 2 ท่าน คือ ชุมพร เทพพิทักษ์ และ เมตตา รุ่งรัตน์ ส่วนรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ ดาวคะนอง พ่วงด้วยรางวัล ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม อโนชา สุวิชากรพงศ์ ไปด้วย นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เอกชัย ศรีวิชัย จากภาพยนตร์เรื่องเทริดคว้าไป และ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมตกเป็นของ ใหม่ ดาวิกา สองปีซ้อน    สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ดาวคะนอง เป็นเรื่องที่กวาดรางวัลไปมากที่สุด3รางวัลพ่วง ลำดับภาพยอดเยี่ยมไปอีกหนึ่งรางวัล ต่อกันด้วยนักแสดงสบทบชายยอดเยี่ยม เบส ณัฐสิทธิ์ จากอวสานโลกสวย นักแสดงสบทบหญิงยอดเยี่ยม แมกกี้ อาภา จากปั๊มน้ำมันคว้าไป รางวัลกำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเรื่อง ธุดงควัตร  ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยมตกเป็นของ ปั๊มน้ำมัน  และรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ตกเป็นของภาพยนตร์เรื่องมหาสมุทรและสุสาน และรางวัลเพลงจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลงฉันจะไป จาก ถึงคนไม่คิดถึง ฟรอมแบงคอกทูมันดาเลย์

logoline