svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ซี๊ด นรเศรษฐ" ชี้หนังเข้าชิง ออสการ์ 2017 ไม่น่าสนใจ

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงเกาะติดเรื่องราวของงานประกาศผลรางวัล ออสการ์ ครั้งที่ 89 หลังจากที่ได้พูดคุยกับพี่วิคเตอร์ ถึงตัวเต็งที่มีลุ้นรางวัลในแต่ละสาขาไปแล้ว ล่าสุดเนชั่นบันเทิงมีโอกาสเจอ กับ "ซี๊ด นรเศรฐ หมัดคง" ที่พูดถึงแนวโน้มของออสการ์ปีนี้ ที่โดยส่วนตัว เค้าคิดเห็นว่า ไม่มีหนังเรื่องไหน ที่น่าสนใจเลย ครับ/ค่ะ

โค้งสุดท้ายก่อนงานประกาศผลรางวัลออสการ์ กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว เพราะท้ายที่สุดในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ในอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ในบ้านเรา ก็จะได้ทราบกันแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องใด และบรรดานักแสดงจากหนังเรื่องไหนบ้างที่จะคว้ารางวัลไปนอนกอดในปี 2017 
เป็นธรรมเนียมเรื่อยมาสำหรับการประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ในชื่อ ออสการ์ ที่ปีนี้ดำเนินมาถึงครั้งที่ 89 แล้ว ซึ่งมีการเปิดให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาพยนตร์ ตัดสินรายชื่อสำหรับผู้เข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆ โดยในปีนี้ก็ได้เปิดให้มีการรับชื่อผู้เข้าชิง มาตั้งแต่วันที่ 5 13 มกราคมที่ผ่านมา จากนั้นทั้งกรรมการและคนทั่วโลกก็ไปลุ้นผลคะแนนรวม ว่าใครคือผู้ได้รับรางวัลแต่ละสาขาในวันประกาศผลเลย ซึ่งในปีนี้ก็ตรงกับวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นั่นเองสำหรับผู้ได้รับการเสนอเข้าชิงในปีนี้ ก็ได้ประกาศออกมาสดๆร้อนๆ ในวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เริ่มที่รางวัลใหญ่สุดของงาน นั่นก็คือ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่ได้ขยายโควต้าผู้เข้าชิงจากเดิม 5 เรื่อง มาเป็น ไม่เกิน 10 เรื่อง นับตั้งแต่ออสการ์ครั้งที่ 82 เมื่อปี 2009 และสำหรับปีนี้ก็มีหนังที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 9 เรื่องด้วยกัน ซึ่ง ซี๊ด นรเศรษฐ กลับมองว่ารายชื่อหนังที่เข้สชิงในปีนี้ไม่มีเรื่องไหนน่าสนใจเลยจะเห็นว่าปีนี้เรียกได้ว่าไม่มีหนังเบอร์ใหญ่ๆเข้าชิงเลย เป็นการฟาดฟันกันของผู้สร้างรุ่นใหม่ และทุนสร้างระดับกลางๆค่อยไปทางต่ำเป็นส่วนใหญ่ และเป็นอีกปีที่ตัวเก็งอย่าง LA LA LAND ก็ได้เข้าชิงมากที่สุด และเพิ่งผงาดผลงานไปในเวทีลูกโลกทองคำ โดยเฉพาะรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมฝั่งหนังเพลงและหนังตลกที่ผ่านมา แต่ตามวิสัยออสการ์แล้วแม้จะเรียกว่านอนมาแต่ก็ยังไม่แน่เสมอไปออสการ์จะประกาศผลวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับบ้านเราเช้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์ จาก ดอลบี เธียเตอร์ ที่ ฮอลลีวู้ด แอนด์ ไฮแลนด์ เซ็นเตอร์ ในฮอลลีวู้ด โดยมีจิมมี่ คิมเมล รับหน้าที่เป้นพิธีกร และจะถ่ายทอดสดทางเอบีซี เทเลวิชั่น เน็ตเวิร์ค ไปกว่า 225 ประเทศทั่วโลก

logoline