svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ชวนเดินทางผ่านหนังใน "เทศกาลภาพยนตร์โลก ครั้งที่ 14"

10 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากแถลงข่าวกันไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนนี้เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ หรือ World Film Festival of Bangkok ครั้งที่ 14 เทศกาลหนังที่รวม หนังดีจากทั่วโลก พร้อมเปิดฉากให้ คอหนังได้ชมกันแล้ว 23 มกราคมนี้ ตอนนี้เราจะพาคุณผุ้ชมไปเปิดใจ ผู้อำนวยการเทศกาล ว่าในปีนี้ จะมีอะไรให้ได้ติดตามกันบ้าง

ย้อนกลับไปเมื่อปี  พ.ศ . 2546 เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ได้ก่อตั้ง เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ (World Film Festival of Bangkok) ขึ้น เป็นครั้งแรก  รวบรวมภาพยนตร์กว่า 80 เรื่องจากทั่วทุกมุมโลก คละเคล้าทั้งภาพยนตร์จากผู้กำกับสายเลือดใหม่ และภาพยนตร์คลาสสิคผลงานจากผู้กำกับชั้นบรมครู  หลังจากนั้นก็จะมาตามนัด  จัดเทศกาลรวมพลคนรักหนังคุณภาพดี   ในช่วงปลายเดือนตุลาคมของทุกๆปี โดยมี
 วิคเตอร์  หรือ นาย เกรียงศักดิ์ ศิลากอง รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการเทศกาล  จนปัจจุบัน เทศกาลได้เดินทางมาถึงปีที่ 14 แล้ว แน่นอนว่าความท้าทายของคนทำงานก็คือการคัดสรรค์ภาพยนตร์ดีๆ จากทั่วโลก เพื่อให้ถูกใจคอหนัง ทุกเพศ ทุกวัย ในเทศกาลเดียวภาพยนตร์เด่นในปีนี้ เรียกว่าเด็ดทุกหมวด เริ่มด้วยภาพยนตร์จากประเทศต่างๆ ในเอเชียก่อน กับ Asian Contemporary , ซีเนลาติโน่  สเน่ห์แห่งอเมริกาใต้ , ซีเนม่า บีท หนังที่น่าจับตามองมากที่สุด , ด๊อค ฟีท ภาพยนตร์สารคดี ดีกรีรางวัลจากเทศกาลทั่วโลก  , ภาพยนตร์สั้น Shortwave , ภาพยนตร์สุดคลาสสิก  และ แอนนิเมชั่น ชั้นนำทั้งจากฝั่งยุโรปและเอเชีย  ที่ไม่ควรพลาดนอกเหนือจากภาพยนตร์ไฮไลท์แล้ว ในทุกๆ ปี จะมีการ มอบรางวัลเกียรติยศ โลตัส อวอร์ด ให้กับบุคคลที่มีคุณค่าแก่วงการภาพยนตร์ ทั้งไทยและนานาชาติในปีนี้ คุณนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ จากสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)TCEB และคุณสุทธิชัย หยุ่นได้ทำพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ โลตัส อวอร์ด ให้กับ ผู้กำกับชื่อดัง ระดับโลก  โอลิเวอร์  สโตน ที่ได้โอกาสดีมอบให้กับเค้าในงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Snowden  หนังล่าสุดของเค้า  ในเมืองไทยคุณผู้ชมพร้อมรึยัง กับการเดินทางในดินแดนแห่งภาพยนตร์ ที่ส่งตรงจากทั่วทุกมุมโลก  ไปพบกัน  ได้ใน   เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 14  พร้อมเปิดฉาก  23 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้ ที่ โรงภาพยนตร์ SF world ceniema เซนทรัลเวิร์ล  เชคเรื่องและรอบฉาย ทางเฟศบุคของเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ได้เลย

logoline