svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นักศึกษาม.เนชั่น คว้ารางวัล โครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น ฯ

20 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ ม.เนชั่น ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ ซึ่งมีเยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดกันมากมายกว่า 60 ทีมจากทั่วประเทศ

        เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จัดโดยคณะอนุกรรมาธิการการศึกษาและติดตามการส่งเสริมภาพลักษณ์และการคุ้มครองผลประโยชน์ไทยในต่างประเทศ ในคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ  โดยมีเยาวชนได้ส่งผลงานเข้าประกวดมากมายกว่า 60 ทีมจากทั่วประเทศ  
     สำหรับโครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ งานนี้ก็ได้มีนักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์  ม.เนชั่น ผ่านการคัดเลือก 9 ทีมสุดท้ายด้วย และล่าสุดผลการตัดสินก็ได้ออกมาแล้วว่า นักศึกษาม.เนชั่น ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 โครงการประกวดวีดิทัศน์สั้น "เยาวชนส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ"  โดยมี อ.ชินกฤต อุดมลาภไพศาล เป็นที่ปรึกษาผลงาน    
      สำหรับผลงานของน้องๆ ม.เนชั่นที่ส่งเข้าประกวดในครั้งนี้ มีชื่อว่า Foreigner eye และใช้ชื่อทีมว่า Kapook Creator  โดยมีสมาชิกในทีมทั้งหมด 5 คน  ซึ่งแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานคือการมองจากสิ่งใกล้ตัว เอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชอบและนำมาสร้างสรรค์ต่อยอด เช่น ช้างไทย การนวด อาหารไทย ศิลปะมวยไทย  เป็นต้น โดยน้องๆได้ใช้เวลาวางแผนและสร้างสรรค์ผลงาน ประมาณ 2 สัปดาห์ ทุกคนตั้งใจกับผลงานชิ้นนี้และรู้สึกภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับมาก      สำหรับรางวัลที่ 2 ได้แก่  ทีม Uni Film  ม.เกษตรศาสตร์  รางวัลที่ 3 ทีม The girl with pink hair จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย และรางวัลชมเชย 6 รางวัล ได้แก่ ม.หอการค้าไทย ส่วนรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัลตกเป็นของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

logoline