svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"พรจากฟ้า" หนังรักอบอุุ่นผสมบทเพลงพระราชนิพนธ์

29 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดฉายรอบกาลาพรีเมียร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับหนังรัก "พรจากฟ้า" โดยการกำกับของ 4 ผู้กำกับฝีมือดีของค่าย GDH 559 ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ธันวาคมปี 2558 โดยมีคอนเส็ปสร้างหนังรักทีมีบทเพลงพระราชนิพนธ์ในเนื้อเรื่อง

   ค่ายหนังอารมณ์ดี GDH 559 ได้ผุดโปรเจ็คหนังรักเรื่องที่ 2 ของค่ายที่ชื่อว่า "พรจากฟ้า" โดยมีคอนเส็ปตั้งแต่ต้นว่า อยากทำหนังรัก ที่มีบทเพลงพระราชนิพนธ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อยู่ในเนื้อเรื่องด้วย  ภาพยนตร์เรื่อง "พรจากฟ้า" จึงขอเป็นตัวแทนส่งมอบความรัก ผ่านเรื่องราวของหนุ่มสาว 3 คู่ ด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ 3 บทเพลง คือ ยามเย็น , Still on My Mild , และ พรปีใหม่ ซึ่งเป็นการรวบรวมผู้กำกับมากฝีมือถึง 4 คน มาร่วมมือกันในโปรเจ็คเรื่องนี้ นำโดย เก้ง จิระ มะลิกุล , ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร , หมู ชยนพ และต้น นิธิวัฒน์ ธราธร โดยทั้ง 4 คนต่างบอกว่า ผู้กำกับแต่ละคนก็จะเลือกเพลงเอง เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคนดู และสามารถดูได้หมดทุกเพศทุกวัย พร้อมยึดถือในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นแบบอย่างในการทำงาน และส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม  
   ด้านพระนาง 3 คู่ของหนังเรื่องนี้ อาทิ เต๋อ ฉันทวิชช์ , หนูนา หนึ่งธิดา , มิว นิษฐา , วี วิโอเล็ต และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ยังได้มีโอกาสได้ร่วมร้องและเล่นดนตรีโชว์ในงานเปิดตัวรอบกาล่าด้วย พร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสร้องเพลงร่วมกับศิลปินในดวงใจอย่าง "เบิร์ด ธงไชย" และถือโอกาสเชิญชวนคนดูมาชมหนังรักเรื่องนี้    สำหรับ "พรจากฟ้า" จะเปิดฉายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ บัตรราคา 99 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายบัตรจะนำไปสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลต่อไป 
  

logoline