svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

งานแสดงดนตรีบทเพลงพระราชนิพนธ์ "ดอกไม้ของย่า บทเพลงของพ่อ"

29 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้จะพาขึ้นเหนือไปที่จ.เชียงราย พาไปดูงานแสดงงานดนตรี "ดอกไม้ของย่า บทเพลงของพ่อ" ที่ต้องบอกว่ายิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยความจงรักภักดีที่พสกนิกรคนไทยมีต่อ ในหลวงรัชกาลที่9

   ดอกไม้ของย่า บทเพลงของพ่อ เป็นคอนเสิร์ตการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์แห่งความประทับใจของในหลวงรัชกาลที่ 9 และบทเพลงในความทรงจำ บรรเลงเพลงโดย วง Bangkok Simphony Orcrestra หรือ BSO ที่ สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย     การแสดง เริ่มต้นด้วยการที่ประชาชนรวมถึงนักร้องนักดนตรีทุกคน ได้ร่วมกันจุดเทียนถวายความอาลัย พร้อมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
   จากกนั้นการแสดงดนตรีที่ประเดิมวันแรกก็เริ่มต้นขึ้น โดยมีศิลปินอย่าง  Hugo ,อิงค์ วรันธร, ปอย portrait, ฟิล์ม บงกช, season five, แหนม รณเดช,  playground, pause cresendo, SillyFools & dax , zeal ที่ร่วมกันนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาขับร้อง อาทิ บทเพลงยามเย็น, แสงเทียน, ใกล้รุ่ง ,ความฝันอันสูงสุด และอีกหลายบทเพลง โดยขับร้องร่วมกับวง BSO   เข้าสู่บรรยากาศของวันที่ 2 เหล่าศิลปิน Jazz นำโดย เจ้าแม่ดีวาแนวหน้าของไทย รัดเกล้า อามระดิษ ร่วมขับร้องกับวง Big Band นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก อ.ภาธรณ์ ศรีกรานนท์หนึ่งในสมาชิกวง อ.ส.วันศุกร์ วงดนตรีในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาร่วมบรรเลงเพลง JAZZ ร่วมกับวง The Jazzminionร่วมด้วยศิลปินมากมาย ทั้ง อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี มาบรรเลงเพลงขลุ่ยได้แบบสะกดทุกคนที่อยู่ในงาน  /กิต The voice อัญเชิญบทเพลงความฝันอันสูงสุด ด้วยน้ำเสียงที่ตรึงคนดูได้เป็นอย่างดี    ต่อกันที่ศิลปินคนอื่นๆ มาเรียม B5 , กิ่ง The Star , รวมไปถึง ครูฟาร์ม , แพรว คณิตกุล , หนุ่ย นันทกานต์ ที่มาร่วมขับร้อง พร้อมศิลปินรับเชิญพิเศษ ญาญ่า อุรัสยาและอีกสีสันของงานนี้ คือการนำเครื่องดนตรี อย่างพิณญี่ปุุ่น  มาร่วมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ด้วย โดยอาจารย์สอนโคโตะ โดยท่านเริ่มเล่นโคโตะตั้งแต่อายุเพียง 8 ขวบ    ปิดท้าย วันสุดท้าย พบกับศิลปิน Blues&Soul นำโดยเจ้าพ่อเพลงดิสโก้ตลอดกาล บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ที่เราจะได้เห็นการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์วง Vietrio ที่ถ่ายทอดเพลงผ่านเครื่องสายได้อย่างไพเราะนอกจากนี้ยังมีศิลปินร่วมมากมายเช่นอะตอม ชนกันต์ , เปา เปาวลี ,แตงโม, แนท, เมย์ The Voice ,ชัย Blues , Banglumpoo Blues Company ปิดท้ายงานแสดงดนตรีบทเพลงพระราชนิพนธ์ ดอกไม้ของย่า บทเพลงของพ่อ  ได้อย่างสวยงาม

logoline