svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ฟองเบียร์" เผยความรู้สึกหลังแต่งเพลง"พ่อครับ"

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" หรือ "ฟองเบียร์" นักแต่งเพลง และ โปรดิวเซอร์ชื่อดัง เผยความรู้สึกหลังแต่งเพลง"พ่อครับ" ที่ใช้เวลาแต่งเพลงนี้เพียงไม่ถึงชั่วโมง ในวันที่ทราบข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

หลังพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จสวรรคต ก็ทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกถึงความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ และต่างก็แสดงออกถึงความรู้สึกของตนเองที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปตามเส้นทางหรือสายงานที่แต่ละคนถนัด

โดยส่วนของเหล่าศิลปินในวงการดนตรีไทย ต่างก็รู้สึกสูญเสียไม่แพ้กัน เพราะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงเป็นศิลปินที่มีพระปรีชาสามารถสูงมากทางด้านดนตรีและแต่งเพลง ซึ่งเรื่องนี้ก็สร้างความเสียใจเป็นอย่างมากให้กับ "ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" หรือ"ฟองเบียร์" นักแต่งเพลง และ โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ผู้บริหารค่าย "ME RECORDS" ภายใต้บริษัท มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ซึ่งเมื่อฟองเบียร์รับทราบข่าวการสวรรคต ฟองเบียร์ก็ได้แต่งเพลงที่ชื่อว่า"พ่อครับ" ออกมาในวันนั้นทันทีในห้องทำงานของเขาตรงนี้ ที่เขาใช้เวลาในการแต่งเพลงนี้เพียงไม่ถึงชั่วโมง

โดย ฟองเบียร์ อยากให้เพลง พ่อครับ เป็นเพลงส่งถึง พ่อ แทนใจลูกคนหนึ่งของร.9 พ่อของชาวไทยทุกคน ที่ทุกคำกลั่นกรองออกมาจากหัวใจและความรู้สึกที่ลูก อยากจะบอกกับพ่อ

โดยสิ่งที่ฟองเบียร์ชื่นชมในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มากที่สุด ก็คือพระปรีชาสามารถในการเป็นศิลปินของพระองค์ ที่ฟองเบียร์ยอมรับว่า ตัวเขาไม่สามารถบรรเลงเพลงในพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้เลย เพราะต้องใช้ความสามารถและทักษะทางด้านดนตรีอย่างสูง และอย่างที่สองที่ฟองเบียร์ชื่นชมในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็คือ คำสอนเรื่องศก.พอเพียง ที่เขาได้นำมาใช้บอกกล่าวให้ศิลปินเพลงในสังกัดของเขาเอง ควรปฏิบัติตามแนวทางที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ให้ไว้

และอีกไม่นาน ฟองเบียร์ ก็กำลังจะมีโปรเจคเพลงเพื่อพ่อ ที่จะนำศิลปินในสังกัดของเขามาขับร้องเพลงพิเศษ เพื่อเป็นการถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่คาดว่าจะได้ฟังกันในช่วงปลายเดือนนี้

logoline