svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ประชาชนแห่ซื้อหนังสือเกี่ยวกับในหลวง รัชกาลที่ 9

19 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนแห่ซื้อหนังสือที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อนำไปเก็บสะสมเอาไว้และเป็นสมบัติให้ลูกหลานสืบไป

หลังจากผ่านข่าวเศร้าของประเทศไทยที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สวรรคต สิ่งของทุกสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับพระองค์ก็ทำให้ประชาชนชาวไทยอยากจะมีไว้ในครอบครองและเก็บเป็นที่ระลึก หนังสือ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนอยากเก็บสะสมเอาไว้เพราะถือว่าเป็นของที่มีคุณค่าบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้ดี  ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพระราชนิพนธ์ หนังสือภาพ ที่บันทึกพระราชกรณียกิจต่างๆขณะที่พระองค์ทรงงาน  เก็บรวบรวมเอาไว้ อย่างเช่นหนังสือที่มีชื่อว่า "ปิติฉายาลักษณ์"
ซึ่งหนังสือเล่มนี้ถือว่าเป็นหนังสือที่ขายดีมากอีกหนึ่งเล่มในงานมหกรรมหนังสือปีนี้ รูปภาพในเล่มจะเป็นรูปที่บันทึกไว้แทบทุกอิริยาบถทั้งเสด็จประภาสภาคใต้ พระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยะภาพทางด้านต่างๆ ตั้งแต่รูปเก่าจนถึงปัจจุบันของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทางด้านประชาชนที่เดินทางมางานมหกรรมหนังสือครั้งนี้ ส่วนใหญ่ตั้งใจจะมาหาซื้อหนังสือที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยเฉพาะ อย่างเช่นสองพ่อลูกที่เดินทางมาจากจังหวัดสิงห์บุรี มีความตั้งใจจะมาซื้อหนังสือที่ดีมีคุณค่าเอาไว้ในครอบครอง ซึ่งทั้งสองเลือกที่จะซื้อหนังสือภาพที่มีความเกี่ยวข้องกับในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะพวกเขาชอบที่จะศึกษาและอยากจะเก็บหนังสือที่บันทึกเรื่องราวของพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักและเคารพของพสกนิกรชาวไทยเอาไว้นอกจากซื้อหนังสือไปเก็บสะสมแล้ว หลายคนยังซื้อไปเป็นของที่ระลึกและเป็นของขวัญด้วย เพราะเขาเชื่อว่าผู้ที่ได้รับหนังสือเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่9ไว้ในครอบครองจะรู้สึกว่าของขวัญชิ้นนี้มีค่ามาก เรียกว่ามีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ อีกทั้งหนังสือนี้ยังเก็บเอาไว้ให้ครอบครัวให้ลูกหลานได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่9ด้วย  เรียกว่าหนังสือที่เกี่ยวข้องกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ในเวลานี้ถือว่าเป็นสมบัติอันล้ำค่าอย่างหนึ่งที่เก็บรวบรวมบันทึกเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี พสกนิกรชาวไทยจึงอยากที่จะมีหนังสือที่ดีมีคุณค่าแบบนี้เอาไว้ในครอบครองและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสืบไป

ธนากร ชุมทอง ถ่ายภาพมุกระวี  ดีบุกคำ รายงาน

logoline