svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม-ชัด-ลึก แม่ค้าร้องทุกข์! โดนมาเฟียเผารถ

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมย้อนหลัง! คมชัดลึก 28/9/59 พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!ผู้ร่วมรายการวิไลวรรณ แก้วมีศรี ผู้เสียหายสุรเดช มณีไพศาลสกุล ผู้เสียหายพูนทวีรัตน์ สุขกล่ำ ผู้เสียหาย

จากกรณีพ่อค้าแม่ค้าบนทางเท้าบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช ร้องเรียนถูกคนร้ายทุบกระจกรถแล้วขว้างระเบิดเพลิงเข้าไปในรถยนต์ ทำให้เกิดไฟไหม้รถยนต์เสียหายทั้งคัน ผู้เสียหายเชื่อว่าเป็นฝีมือของคนที่เคยมาเก็บค่าคุ้มครอง และผู้ที่มาแย่งพื้นที่ขายสินค้า

คม-ชัด-ลึก แม่ค้าร้องทุกข์! โดนมาเฟียเผารถ


วิไลวรรณ แก้วมีศรี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขายเครื่องสำอางอยู่ในบริเวณใต้บันไดเลื่อนของสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ฝั่งตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้ามาเป็นเวลานานพอสมควร

ก่อนเกิดเหตุถูกคนร้ายเผารถยนต์นั้น เคยถูกข่มขู่เมื่อเดือนสิงหาคม เขาบอกว่าเขามีเส้นสาย หากเป็นแฟนมาขายจะจัดการ และไม่ให้มาขายของกันอีก

รถยนต์ที่ถูกเผาประกันขาด ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากประกันภัย จึงขอเรียกร้องความเป็นธรรม และอยากให้ตำรวจช่วยเร่งคลี่คลายคดีและจับกุมคนร้าย รวมถึงผู้บงการ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

คม-ชัด-ลึก แม่ค้าร้องทุกข์! โดนมาเฟียเผารถ



สุรเดช มณีไพศาลสกุล หรือ เอ็ม ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขายสินค้าในพื้นที่ดังกล่าวมานานประมาณ 10 ปี ยอมรับว่าตรงที่วางขายนั้นเป็นจุดพื้นที่ห้ามขายสินค้า หลังจากเจ้าหน้าที่ถอนกำลังเราก็วางสินค้าขาย ถ้าเจ้าหน้าที่วนมาจับก็เก็บสินค้าหนี แต่ไม่เคยเสียเงินค่าที่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่บอกว่า ห้ามมีการเก็บเงินทุกรูปแบบในบริเวณนี้ เพราะกำลังปราบมาเฟีย ซึ่งก็เชื่อ แต่ได้ยินมาว่า มีการเก็บเงินในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา

คม-ชัด-ลึก แม่ค้าร้องทุกข์! โดนมาเฟียเผารถ



ก่อนหน้าจะมีการยกเลิกห้ามขายนั้น มีจ่ายเงินเป็นค่าปรับ มีใบเสร็จ ให้แก่เจ้าหน้าที่ของทางราชการ

บริเวณทางเท้าที่มีการวางขายสินค้าและมีการเก็บเงินนั้น มีอยู่ประมาณ 30-35 แผง ส่วนใหญ่จะตั้งขายหลังเวลา 21.00 น.

บริเวณที่วางแผงขายสินค้านั้น ไม่ได้จ่ายเงินให้ผู้ที่มาเรียกเก็บเงินค่าเช่าที่ และเขาก็ไม่มาเก็บ เนื่องจากเขารู้ว่าทราบว่าบริเวณดังกล่าวห้ามมีการเก็บเงินค่าที่ แต่หลายคนที่ไม่รู้ก็จ่ายเงินไป หลายคนคิดว่าเขาเป็นมาเฟีย เป็นคนคุมคอยเก็บเงิน ขณะนี้หลายคนที่ไม่จ่ายเงินเกิดความกลัว เพราะรถยนต์ที่โดนเผาเมื่อกลางดึกวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นคนบอกกับหลายๆ คนว่า ไม่ให้จ่ายเงิน

คม-ชัด-ลึก แม่ค้าร้องทุกข์! โดนมาเฟียเผารถ



หลังเกิดเหตุ มีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รอบแรกคนร้ายมา 1 คน ทุบกระจกรถแล้วปาขวดคล้ายระเบิดเพลิงเข้าไปใต้ท้องรถ ทำให้เกิดไฟไหม้ แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาดับเพลิงไว้ได้ทัน หลังจากนั้นไม่นานคนร้ายหวนกลับมาอีกครั้ง มาด้วยกัน 3 คน หนึ่งในนั้นปาระเบิดเพลิงใส่รถอีกครั้ง คราวนี้ทำให้ไฟไหม้รถเสียหายทั้งคัน

ก่อนหน้านี้เคยถูกข่มขู่ และถูกแย่งที่สำหรับวางขายสินค้า ซึ่งมีการคุยกันแล้ว แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ต่อมามีบุคคลในเครื่องแบบคนหนึ่งมาไกล่เกลี่ย และบอกว่า คนที่มีเรื่องด้วยนั้น ไม่ใช่ลูกน้องเขา เขาทราบเรื่องก็มาไกล่เกลี่ยไม่ให้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเท่านั้น

คม-ชัด-ลึก แม่ค้าร้องทุกข์! โดนมาเฟียเผารถ



พูนทวีรัตน์ สุขกล่ำ หรือ หนึ่ง ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขายเสื้อผ้ามือสองที่บริเวณดังกล่าวมาก่อนหน้า 3-4 ปี แล้วก็หยุดไป ก่อนจะกลับมาขายอีกครั้งเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา จะตั้งแผงขายของประมาณ 21.00 น. ซึ่งการกลับมาครั้งนี้พบการเรียกค่าเช่าที่ โดยบอกว่า ตรงนี้เป็นเขตของเขา หากไม่จ่ายเงินก็ตั้งขายของไม่ได้

คม-ชัด-ลึก แม่ค้าร้องทุกข์! โดนมาเฟียเผารถ


วันแรกที่มาขาย ก็มีคนมาเก็บเงินเป็นผู้หญิง แต่ไม่จ่าย เนื่องจากทราบแล้วว่า ไม่ต้องจ่าย ทำให้เขาไม่พอใจ แล้วก็บอกว่า ต้องจ่าย เพราะเขาเป็นคนคุมพื้นที่บริเวณนี้ โดยเก็บเงินแผงละ 40 บาท หากไม่จ่ายเงิน เขาก็แจ้งไปยังเทศกิจให้มาจับ

คม-ชัด-ลึก แม่ค้าร้องทุกข์! โดนมาเฟียเผารถ

logoline