svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม-ชัด-ลึก พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!

14 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมย้อนหลัง! คมชัดลึก 14/9/59 พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!ผู้ร่วมรายการภิกษุณี สุธาสินี น้อยอินทร์ ผู้ก่อตั้งบ้านโฮมฮัก จ.ยโสธรแม่ผู้เสียหยเด็กผู้เสียหาย 3 คน

จากกรณีมีพระสงฆ์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ล่าสุด พระภิกษุณีได้ออกมาเปิดเผยว่า มีเด็กหญิง 3 คน อายุ 14-15 ปี ไปปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ถูกพระหน่วงเหนี่ยวกักขับ ไม่ยอมให้กลับบ้าน ซึ่งมีเด็กหลบหนีออกมาได้แล้วเข้าร้องขอความช่วยเหลือภิกษุณีสุธาสินี หรือ แม่ติ๋ว ผู้ก่อตั้งบ้านโฮมฮัก จ.ยโสธร กล่าวว่า ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 กันยายน หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้นก็ได้เดินทางไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปที่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด
ทราบว่าก่อนที่เด็กจะมาร้องขอความช่วยเหลือนั้น หลังจากหลบหนีออกมาก็ได้ไปพักกับครู แล้วก็บอกกับครูว่า อยากช่วยเพื่อน เพื่อนติดอยู่ในกุฏิพระมานาน 1 ปี แล้ว

คม-ชัด-ลึก  พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!

จากข้อมูลทราบว่า เด็กๆ ไปร่วมปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าวประมาณเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เดิมกำหนดไว้ 3 วันเท่านั้น แล้วก็มาเป็น 3 เดือน จากนั้นก็ให้อยู่ยาวได้รับทราบจากแม่ของเด็กคนหนึ่งที่ศรัทธาพระสงฆ์ในศูนย์ปฏิบัติดังกล่าว และเคยเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในนั้นก่อนหน้าแล้ว หลังจากเด็กๆ เข้ามา แม่ก็หนีออกมา ก็ถูกพระไล่ยิง ทำให้แม่ไม่สามารถพาลูกๆ ออกมาด้วยได้

คม-ชัด-ลึก  พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!

คม-ชัด-ลึก  พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!

ด.ญ.เอ ผู้เสียหาย กล่าวว่า แม่พาไปบวชชีที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว เมื่อปีที่แล้ว ไปฝากให้อาศัยอยู่กับพระที่ศรัทธาเพื่อให้ปฏิบัติธรรม เนื่องจากทางบ้านมีปัญหา ซึ่งศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว มีพระสงฆ์อยู่ 2 รูป ตัดสินใจออกมากับน้องสาวเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม ส่วนเพื่อนไม่ได้หนีออกมาสาเหตุที่ตัดสินใจออกมา เนื่องจากรู้สึกอึดอัด พระชอบมาแตะเนื้อต้องตัว แม้จะพยายามหลีกเลี่ยงแล้วก็ตาม ด้วยความกลัวจึงหาทางออกมา ด้วยการบอกให้แม่มารับ โดยอ้างว่า ไม่สบาย ขณะที่แม่ไปรับ พระสงฆ์ได้บอกกับเพื่อนว่า ไม่ต้องไปด้วยนะ ให้เขาไปกันสองคน

คม-ชัด-ลึก  พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!

หลังจากที่ออกมาแล้ว ด้วยความสงสารเพื่อนที่ไม่ได้ออกมา ก็บอกญาติให้ช่วยหาทางช่วยเหลือ จากนั้นก็ไปขอความช่วยเหลือจากแม่ติ๋วระหว่างที่ออกมาได้แล้วนั้น ก็ยังติดต่อกับเพื่อนที่ยังไม่ได้ออกมาทางเฟซบุ๊ก ทำให้ทราบความเคลื่อนไหวตลอดเวลาทางญาติกลัวอิทธิพลของพระสงฆ์ในสำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าวขณะที่อยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมนั้น ก็ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนอยู่บ้าน โดยที่ไม่มีการให้ฝึกปฏิบัติธรรมแต่อย่างใด ขณะที่พระสงฆ์ 2 รูป ไม่ออกบิณฑบาต ไม่ทำวัตรเช้า-เย็น แต่จะออกไปข้างนอกโดยมีญาติโยมขับรถมารับ มักจะดื่มเบียร์กันเกือบทุกวัน บางครั้งถือปืน มีดเหน็บเอว เดินไปมา

คม-ชัด-ลึก  พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!

ด.ญ.ซี (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า เริ่มแรกให้อยู่ปฏิบัติธรรม 3 วัน แล้วก็ให้อยู่ต่ออีก 3 เดือน โดยพระให้เหตุผลว่า จะอุปการะ จะส่งเสียให้เรียนหนังสือทุกคน แต่เมื่อครบ 3 เดือน ก็ให้อยู่ต่ออีก โดยอ้างว่าจะส่งเสียเลี้ยงดู ส่งเสียให้เรียนจนจบระหว่างปฏิบัติธรรม พระให้นอนที่เดียวกับพระ แต่มีผ้ากั้น แต่ก็ไม่ห่างกันมากนัก เคยขอไปนอนกับเพื่อน แต่พระไม่ยอมให้ไป ทุกวันจะถูกลวนลาม ถูกเนื้อต้องตัว บางครั้งพระเข้ามากอดก็มี

คม-ชัด-ลึก  พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!

ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะอยู่ในศูนย์ปฏิบัติธรรมนั้น นอนกับเอสองคนบนศาลา ส่วนพระนอนอีกที่หนึ่งแม่ของเด็กผู้เสียหาย กล่าวว่า ลูกโทรศัพท์มาบอกว่า ให้ช่วยมารับกลับออกไป ตอนนั้นลูกยังไม่ได้บอกว่า มีปัญหาอะไร จนกระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ลูกถึงได้เล่าให้ฟัง ก็ไปรับลูกสองคนออกมา

คม-ชัด-ลึก  พระบังคับเด็กหญิงวัย 14 นอนร่วมกุฏินานนับปี!

logoline