svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม-ชัด-ลึก ลวงเด็กทำอนาจารกว่า 3 ปี เพิ่งเจอตัว!

11 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่คนหนึ่งเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ หลังจากได้เจอหน้าลูกชายที่โดนล่อลวงหายตัวไปนานเกือบ 3 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ขณะลูกชายไปเล่นเกมที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางปะกอก สุดท้าย คนร้ายคือ นายวิษณุ ศรีวอน อายุ 42 ปี ก็ถูกจับกุม และรับสารภาพ พร้อมยอมรับด้วยว่า ช่วงเวลาที่พาเด็กไปได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กมาตลอด

ร.ต.อ.อัครชัย ชมชื่น รอง สว.กก.ดส.บช.น. กล่าวว่า ทางหน่วยได้รับการประสานงานจากมูลนิธิกระจกเงา เรื่องของเด็กชายคนดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ให้ช่วยติดตาม ต่อมาได้รับแจ้งเบาะแสว่า เด็กมาเล่นเกมอยู่ที่ร้านเกมแห่งหนึ่งในซอยตากสิน 34 โดยจะมาช่วงเช้าแล้วมีคนมารับกลับตอนเย็น แต่เมื่อไปหากลับไม่พบตัว เมื่อสอบถามคนในพื้นที่ทราบว่าเด็กเคยมาจริง แต่ไม่ได้มานานแล้วประมาณ 1 เดือน
ต่อมาก็ได้สอบถามเด็กๆ ที่เล่นเกมออนไลน์ในย่านดังกล่าว ก็ทราบว่า มีเด็กที่เล่นเกมกับเด็กชายที่กำลังตามหา จากนั้นก็ให้เด็กเข้าไปเล่นเกมออนไลน์และชักชวนเด็กชายคนดังกล่าวให้ร่วมเล่นเกมออนไลน์ด้วยกัน ทำให้ทราบว่า เด็กกำลังเล่นอยู่ที่ไหน หลังจากนั้นอีกเพียง 30 นาทีเท่านั้น เจ้าหน้าที่ก็ติดตามไปดู และได้พบตัวเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเรียกชื่อเขาที่ใช้ในเกมออนไลน์ สอบถามจนกระทั่งทราบว่าตอนเย็นจะมีคนมารับ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังอยู่ในบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 18.00 น. มีชายคนหนึ่งมารับ เมื่อสอบถามเขาบอกว่าเป็นพ่อ แต่เมื่อถามเด็กว่าใช่พ่อหรือ เด็กยืนยันว่าไม่ใช่พ่อ และไม่ใช่ลุง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี
ลักษณะของเด็กชายอยู่ในสภาพเหมือนกับคนที่ไม่ค่อยได้นอน อิดโรย

พฤติกรรมของคนร้าย จะเข้าไปตีสนิทกับเด็ก ให้เงินเล่นเกม จนเด็กเกิดความไว้วางใจ จากนั้นก็จะชักชวนไปอยู่ด้วย จากการสอบสวนเบื้องต้นคนร้ายยอมรับว่าล่อลวงเด็กจริง และล่วงละเมิดทางเพศเด็กด้วย อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

ตอนแรกที่พาเด็กไปพบกับแม่นั้น แม่ที่อยู่ในสภาพเครียด มีอาการดีใจเป็นอย่างมาก ถึงกับบอกว่า เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ทั้งนี้ หากลูกหลานหายตัวไป ไม่กลับบ้าน อันดับแรก ให้ไปแจ้งตำรวจทันที หน่วยไหนก็ได้ ไม่ต้องรอตามที่กฎหมายระบุ ต้องรอ 24 ชั่วโมง

ด.ต.หญิง นิรดา พลอยปภากุล ผบ.หมู่ กก.ดส. กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งเรื่อง ทางหน่วยงานก็ออกติดตามไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับแจ้งเบาะแส จนกระทั่งพบตัวเด็กชายคนดังกล่าวที่ร้านเกมแห่งหนึ่งย่านถนนอิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม.ทางร้านเล่าให้ฟังว่า เคยถามคนร้ายว่าทำไมเด็กไม่ได้ไปเรียนหนังสือ คนร้ายก็อ้างว่าเป็นพ่อ พาลูกมากรุงเทพฯ ตัวเองต้องไปทำงาน เอกสารต่างๆ ของลูกอยู่ที่บ้านนอก คนร้ายพาเด็กมาเล่นทุกวัน จึงไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งทราบว่ามีการแจ้งเด็กหาย เมื่อสังเกตก็คาดว่าเป็นเด็กคนดังกล่าวจึงแจ้งเบาะแสไปยังเจ้าหน้าที่

จากที่เด็กถูกพาไปร้านเกมตอนเช้าแล้วมารับกลับตอนเย็น ซึ่งเด็กมีโอกาสหนี แต่ไม่หนี โดยส่วนตัวคิดว่าเด็กโดนขู่ หรือกลับบ้านไม่ถูก อาจจะเคยวิ่งหนีแล้วถูกจับได้ และถูกทำร้ายไม่ให้กลับบ้าน ทำให้เด็กกลัว

ชมย้อนหลัง! คมชัดลึก 11/8/59 ลวงเด็กทำอนาจารกว่า 3 ปี เพิ่งเจอตัว!
ผู้ร่วมรายการร.ต.อ.อัครชัย ชมชื่น รองสารวัตร กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาลด.ต.หญิงนิรดา พลอยปภากุล ผู้บังคับหมู่ งานสืบสวน กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล

logoline