svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"คม-ชัด-ลึก" : เปิดใจ ! มือปราบ คดี"หญิงไก่"

13 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ที่แจ้งความดำเนินคดีอดีตลูกจ้าง แต่กลับถูกอดีตลูกจ้างฟ้องกลับ และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน ถึงวันนี้ครบสัปดาห์แล้ว ขณะเดียวกันมีข่าวลือว่าป่วยหนักเสียชีวิต อธิบดีกรมราชทัณฑ์ออกมาบอกว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะที่การสอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สน.ประชาชื่น ไม่ได้มีเพียงพนักงานสอบสวน 5 นาย เท่านั้น แต่มีมากกว่านั้น


"คม-ชัด-ลึก" :  เปิดใจ ! มือปราบ คดี"หญิงไก่"


ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์  ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า จากข่าวลือที่ว่าหญิงไก่ป่วยหนักเสียชีวิตนั้น โดยส่วนตัวคาดว่าเป็นข่าวปล่อยออกมาจากคนใกล้ชิดหญิงไก่ เพื่อให้ออกมารักษาภายนอก หรือเข้าไปอยู่ห้องพยาบาลในทัณฑสถาน ถือเป็นเทคนิคให้หญิงไก่อยู่อย่างสบายที่สุด ก่อนหน้านี้ไม่มีใครบอกว่า หญิงไก่เป็นสารพัดโรค เชื่อว่าหญิงไก่มีความปกติดีทั้งร่างกายและทางจิตคดีของหญิงไก่ต้องแยกแยะออกเป็นส่วนๆ ได้แก่ แจ้งความเท็จ พยายามค้ามนุษย์ หมิ่นเบื้องสูง

ขณะนี้มีคดีเพิ่มเข้ามาอีกคือ นายโก้ ซึ่งเป็นอดีตคนขับรถของหญิงไก่ ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แต่ก็เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ 70% ที่เหลือจนกว่าจะพบตัว นายโก้ต้องรีบออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยเร็ว หากนายโก้ทราบข่าว หรือใครที่รู้ว่านายโก้อยู่ที่ไหน ก็ให้รีบเข้าพบตำรวจกองปราบปราม หรือ ติดต่อมาที่ตนโดยเร็ว

"คม-ชัด-ลึก" :  เปิดใจ ! มือปราบ คดี"หญิงไก่"


สำหรับหญิงไก่ยังจะโดนดำเนินคดีเพิ่มอีกหลายข้อหา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อว่าหญิงไก่เป็นคนฉลาด ไม่เก็บเงินไว้ในบัญชีที่เป็นชื่อของตัวเอง แต่โอนเงินไปไว้ในบัญชีของเครือข่ายที่คอยช่วยเหลือและดำเนินการอยู่ห่างๆ ดังนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสมุดบัญชีเงินฝากของหญิงไก่ จึงพบว่ามียอดเงินไม่มากนักจาก 9 บัญชี

จะเห็นได้ว่า ในวันที่หญิงไก่ถูกควบคุมตัวชั่วคราว หญิงไก่โทรศัพท์ทันทีพร้อมสั่งโอนเงินจำนวนล้านเพื่อใช้ประกันตัว นั่นแสดงว่าจะต้องมีผู้ที่ดูแลเงินของหญิงไก่

"คม-ชัด-ลึก" :  เปิดใจ ! มือปราบ คดี"หญิงไก่"


การตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ที่ทำ 9 คดีที่เกี่ยวข้องกับหญิงไก่ ไม่ได้มีการตรวจสอบเพียง 5 นาย เท่านั้น แต่ผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจดังกล่าวจะถูกตรวจสอบด้วย รวมแล้วประมาณ 12 นาย ซึ่งทั้งหมดจะต้องให้ข้อเท็จจริงต่อตำรวจนครบาล กรณีนี้จะเป็นคดีตัวอย่างให้แก่สถานีตำรวจทั่วประเทศได้ศึกษา โดยเฉพาะพนักงานสอบสวน 

"คม-ชัด-ลึก" :  เปิดใจ ! มือปราบ คดี"หญิงไก่"


logoline