svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม-ชัด-ลึก 'เคราะห์ร้าย กระบะโดนหนุ่ม 19 ซิ่งชน ตาย 2'

29 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมย้อนหลัง! คมชัดลึก 29/4/59 'เคราะห์ร้าย กระบะโดนหนุ่ม 19 ซิ่งชน ตาย 2'ผู้ร่วมรายการสมพงศ์ มินเจริญ บิดาอนุวัฒน์ มินเจริญ ผู้เสียชีวิตอังคณา มินเจริญ ภรรยาอนุวัฒน์ มินเจริญ ผู้เสียชีวิตมายุรี ผลเจริญ มารดาคณิศร โสภา ผู้เสียชีวิตเสกสรรค์ โกศลกิตติพงศ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์พ.ต.ท.ขวัญชัย กองศักดิ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ลำผักชี

จากกรณีโลกออนไลน์ได้แห่แชร์คลิปวิดีโออุบัติเหตุจากกล้องหน้ารถ เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นคลิปวินาทีรถยนต์สีแดงเลือดหมูขับด้วยความเร็ว ก่อนจะพยายามแซงซ้ายตัดหน้ารถ แต่กลับเสียหลักไปชนกระบะ แล้วกระเด็นพุ่งข้ามเกาะกลางไปชนกับรถสิบล้อที่วิ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ที่ถนนสุวินทวงศ์ฝั่งมุ่งหน้าเข้าฉะเชิงเทรา จนเป็นเหตุให้มีรถเสียหายรวมทั้งหมด 7 คัน และมีผู้เสียชีวิต 2 คน ทั้งนี้ หนุ่มวัย 19 ปี คนขับรถยนต์ ไม่มีใบขับขี่ บอกว่า ยังขับรถไม่แข็ง กำลังจะไปทำใบขับขี่

คม-ชัด-ลึก  'เคราะห์ร้าย กระบะโดนหนุ่ม 19 ซิ่งชน ตาย 2'

อังคณา มินเจริญ ภรรยา อนุวัฒน์ มินเจริญ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ตั้งครรภ์ 7 เดือนกว่า จะ 8 เดือนแล้ว กำหนดคลอดวันที่ 9 กรกฎาคมวันเกิดเหตุตอนเช้าก่อนสามีขับรถไปทำงาน ก็ยังคุยกัน สามีบอกว่า ก่อนคลอดลูก เขาจะไปอยู่กรุงเทพฯ เพื่อหางานพิเศษทำตอนเย็น หนูก็บอกว่า วันนี้ต้องกลับมาก่อนนะ เพราะพรุ่งนี้จะไปหาหมอ ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงกับหัวหน้าครอบครัว

คม-ชัด-ลึก  'เคราะห์ร้าย กระบะโดนหนุ่ม 19 ซิ่งชน ตาย 2'

วันที่ฝังศพสามี ผู้ก่อเหตุไม่มา ซึ่งแม่และญาติของผู้ก่อเหตุบอกว่าลูกชายเขาไม่มาร่วมงานเพราะไปทำงาน ก็บอกไปว่า ในเมื่อทำเขาเสียชีวิต ครั้งสุดท้ายของเขา ทำไมไม่มาขอขมา ไม่มาขอโทษ เขาก็บอกว่า ลูกเขากลัวโดนรุมประชาทัณฑ์ แล้วยังบอกด้วยว่า ที่ลูกเขาต้องทำอย่างนั้นเพราะหมดทางเลือก ถ้าไม่หักรถหลบเข้าไปทางรถกระบะก็โดนแม่เขาบอกด้วยว่า ลูกเขาไม่ใบขับขี่ เอกสารรถก็ไม่มี รถก็ไม่ใช่ของลูกเขา ขอยืมมาจากคลิปที่เห็นเชื่อว่า นอกจากความประมาทแล้ว ยังเป็นไปในลักษณะของความคึกคะนอง

คม-ชัด-ลึก  'เคราะห์ร้าย กระบะโดนหนุ่ม 19 ซิ่งชน ตาย 2'

สมพงศ์ มินเจริญ บิดา อนุวัฒน์ มินเจริญ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้ข่าวประมาณเวลา 10.00 น. ของวันเกิดเหตุ สำหรับ คณิศร ทราบว่า สมองมีเลือดคั่ง แขนขาหัก สะโพกหัก อยู่ในสภาพตาลอย ไม่รับรู้อะไรแล้ว อยู่ในห้องไอซียู แพทย์พยายามเยื้อชีวิตกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมาในวันรุ่งขึ้นก็คือ เช้าวันที่ 26 เมษายนหลังเกิดเหตุ วันที่ 26 เมษายน ก็นำศพลูกชายไปฝัง ซึ่งแม่และญาติของผู้ก่อเหตุก็มาหา ยื่นเงินให้จำนวนหนึ่ง พร้อมบอกว่า จะให้เขารับผิดชอบนั้น เขาไม่มี ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูลูก 2 คน แยกทางกับแฟน มีเงินเดือนแค่ 8,500 บาท เท่านั้น ผมก็บอกไปว่า แล้วลูกสะใภ้ผมล่ะ ผู้นำครอบครัวเสียชีวิตไปแล้ว จะดำเนินชีวิตอย่างไร ขณะที่ลูกคุณยังมีชีวิตอยู่ เขาก็ไม่พูดอะไร นิ่งไป แล้วเขาก็บอกว่า เดี๋ยวค่อยคุยกันวันที่ไปโรงพักจากที่เห็นในคลิป คิดว่าเป็นเรื่องของความประมาท

คม-ชัด-ลึก  'เคราะห์ร้าย กระบะโดนหนุ่ม 19 ซิ่งชน ตาย 2'

มายุรี ผลเจริญ มารดา คณิศร โสภา ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนแรกที่รู้ข่าว ไม่คิดว่าลูกจะเสียชีวิต คิดว่าแค่แผลถลอก ลูกติดรถของอนุวัฒน์ไปด้วยเพราะจะไปทำงานด้วย อยากจะหาเงินช่วยเหลือทางบ้าน ก่อนออกจากบ้านไปก็ร่ำลาทุกๆ คนในบ้าน พ่อ แม่ ยายต่อมาเดินทางไปที่โรงพยาบาล เห็นสภาพของลูกชายแล้ว สงสารมาก อาการสาหัส อยู่ในห้องไอซียู ก่อนจะถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งก่อนเสียชีวิตวันที่แม่และญาติของผู้ก่อเหตุมาพบ ได้บอกไปว่า ถ้าเป็นลูกคุณคุณจะทำอย่างไร ลูกดิฉันเสียชีวิตไปแล้ว คุณจะไม่รับรู้ ไม่รับผิดชอบไม่ได้ เขาก็นิ่งไปแม่ของผู้ก่อเหตุบอกว่า ลูกยังไม่มีใบขับขี่ กำลังจะไปทำ แล้วก็ไปส่งเพื่อน

คม-ชัด-ลึก  'เคราะห์ร้าย กระบะโดนหนุ่ม 19 ซิ่งชน ตาย 2'

เสกสรรค์ โกศลกิตติพงศ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งเหตุก็รีบพาทีมงานไปยังที่เกิดเหตุทันที เพื่อช่วยเหลือคนเจ็บ เมื่อไปถึงก็พบว่า มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิของอีกแห่งหนึ่งได้เข้าช่วยเหลือก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปร่วมสนับสนุนให้การช่วยเหลืออีกทางหนึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ สภาพรถกระบะอยู่ในสภาพที่เสียหายยับเยิน โดยเฉพาะทางด้านหน้า ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง นำผู้บาดเจ็บที่นั่งโดยสารด้านข้างคนขับออกมา เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ก่อนที่จะเสียชีวิตในภายหลัง ส่วนคนขับเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุมีรถที่โดนชนเสียหายอีกหลายคัน สำหรับคนขับรถยนต์คันก่อเหตุ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยแจ้งว่า ไม่ประสงค์ที่จะให้นำส่งโรงพยาบาล กรณีนี้คิดว่า เป็นเรื่องของความเร็ว ที่คนขับใช้ความเร็วสูงด้วยความประมาทพ.ต.ท.ขวัญชัย กองศักดิ์ รอง ผกก.สน.ลำผักชี กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำผู้ก่อเหตุแล้ว ทางพนักงานสอบสวนก็ได้แจ้ง 4 ข้อหา ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุนำรถของญาติมาขับผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่า จะไปทำใบขับขี่ช่วงเช้า แต่ไปส่งเพื่อนก่อน ประกอบกับตัวเองขับรถยังไม่แข็งขั้นตอนต่อไปนี้ ก็จะเร่งทำสำนวนให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อส่งอัยการต่อไป อย่างไรก็ตาม จะต้องเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนเพิ่มเติม



ชมย้อนหลัง! คมชัดลึก 29/4/59 'เคราะห์ร้าย กระบะโดนหนุ่ม 19 ซิ่งชน ตาย 2'
ผู้ร่วมรายการสมพงศ์ มินเจริญบิดาอนุวัฒน์ มินเจริญ ผู้เสียชีวิต
อังคณา มินเจริญภรรยาอนุวัฒน์ มินเจริญ ผู้เสียชีวิต
มายุรี ผลเจริญมารดาคณิศร โสภา ผู้เสียชีวิต
เสกสรรค์ โกศลกิตติพงศ์เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร
สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์พ.ต.ท.ขวัญชัย กองศักดิ์รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ลำผักชี

logoline