svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อแม่ทิ้งลูกสาวขวบเศษหน้าบ้านชาวบ้าน

05 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2558 เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งว่ามีผู้นำเด็กมาทิ้งที่ในซอย 40 เทศบาลตำบลบางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี หน้าบ้านเลขที่ 149/21 หมู่ 6 ต.บางทราย ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.บุญจิตร นิลนาฎ อายุ 43 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 92 หมู่ที่ 20 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปช่วยเหลือพบ ด.ญ.ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 1 ขวบเศษ นุ่งกางเกงลาย เสื้อสีม่วง นอนอยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ในสภาพน้ำมูกเกรอะกรังบริเวณใบหน้า เมื่อตื่นขึ้นมาไม่มีอาการตื่นตกใจแต่อย่างใด นั่งเฉยไม่พูดไม่จา สอบถามก็ไม่ยอมตอบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ทำความสะอาดใบหน้า และเห็นว่าเด็กมีอาการหิวโหย จึงได้หาซื้อน้ำถั่วเหลือง นม และขนม มาให้รับประทาน

จากการสอบถาม น.ส.บุญจิตร นิลนาฎ เจ้าของบ้านได้ความว่า ช่วงก่อนพบตัวเด็กได้ทำความสะอาดบ้าน เมื่อออกมาก็พบว่าเด็กนอนหลับอยู่หน้าบ้าน ไม่รู้ว่าเป็นลูกใคร นอนเฉยไม่ร้องไห้แต่อย่างใด คาดว่าไม่ใช่เด็กแถวนี้ สอบถามเด็กก็ไม่ตอบ จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยเหลือ จากการแต่งกายของตัวเด็กแล้วน่าจะเป็นลูกแรงงานต่างด้าว ที่ไม่ต้องการ จึงได้นำเด็กมาทิ้งไว้ หลังจากนั้นจึงได้หลบหนีไป
ซึ่งตำรวจจะได้นำตัวเด็กไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองชลบุรี หลังจากนั้นจะประสานงานกับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี เพื่อรับเด็กไปดูแลและติดตามหัวตัวพ่อแม่เด็กต่อไป

logoline