svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อาการ "น้องดีเจ" ทรงตัว

11 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.รพวชิระภูเก็ต เผยอาการ น้องดีเจ ยังทรงตัว เลือดในกระเพาะอาหารหยุดไหล ยังต้องให้ยาปฎิชีวนะและใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกเพื่อนบ้านสอบปากคำเพิ่ม ความคืบหน้าอาการของน้องดีเจ หรือ ด.ช.เจษฎากร ไชโย อายุ 3 ขวบ 9 เดือน ซึ่งหายออกจากบ้านเป็นเวลาร่วม 6 วัน ก่อนจะพบอยู่ในป่าเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมาและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ล่าสุดวันที่ 11 ก.พ. นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า อาการยังทรงตัว น้องสามารถหายใจเองได้ แต่แพทย์ยังคงให้ใช้เครื่องช่วยหายใจป้องกันการชัก เนื่องจากเกิดอ๊อกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ และทำการทำความสะอาดบาดแผลภายนอก ส่วนอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและอาการเลือดออกบริเวณกระเพาะอาหารเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เลือดหยุดไหลแล้ว แต่ยังต้องให้ยาปฏิชีวนะและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ด้าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนจะเรียกเพื่อนบ้านของน้องดีเจมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานเพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม

ภูเก็ต-ผอ.รพ.วชิระเผยแพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจน้องดีเจแล้วหลังอาการดีขึ้นหายใจเองได้ปกติแต่ยังให้พักรักษาตัวต่อในห้องไอซียูเด็ก

ความคืบหน้าอาการของน้องดีเจ หรือ ด.ช.เจษฎากร ไชโย อายุ 3 ขวบ 8 เดือน ซึ่งพลัดหลงออกจากบ้านพัก ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา และปรากฏว่าพบน้องดีเจแล้วเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ที่บริเวณป่าบนภูเขา ใกล้กับถนนอนุสรณ์ 200 ปี ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร และเจ้าหน้าที่ได้นำน้องดีเจส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา

จากการเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อน แพทย์ตรวจพบมีการติดเชื้อในกระแสเลือด เนื่องจากพบว่ามีบาดแผลตามร่างกายหลายจุด โดยเฉพาะขาทั้ง 2 ข้าง มีสภาพเน่าเปื่อยจากการแช่น้ำเป็นเวลานาน ตามผิวหนังตามร่างกายมีร่องรอยถูกยุงและแมลงกัดต่อยเป็นจำนวนมาก และเด็กมีอาการขาดน้ำและอาหาร ส่งผลให้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือด

ส่วนอาการล่าสุดวันนี้ ( 11 ก.พ.59) นายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กอาการดีขึ้นตามลำดับ และเมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา ทางแพทย์เจ้าของไข้ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจออกแล้วเนื่องจากพบว่าน้องดีเจสามารถหายใจได้ด้วยตัวเองตามปกติ สัญญาณชีพเต้นดี หลังถอดเครื่องช่วยหายใจเด็กรู้สึกตัวโดยบอกกับแพทย์ว่าอยากทานข้าวต้มแต่ทางแพทย์ยังไม่อนุญาตให้ทานอาหารเนื่องจากต้องปรับสมดุลเกลือแร่ในร่างกายก่อน และยังคงให้พักรักษาตัวในห้องไอซียูเด็กอีก 2-3 วัน แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงและงดการเข้าเยี่ยมในระยะนี้ และหลังจากนี้จะส่งจิตแพทย์เข้าฟื้นฟูจิตใจเข้าให้สู่ภาวะปกติ

logoline