svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยุโรป

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของยุโรป

ลิโอเนลเมสซี่ ดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าของ เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของยุโรปหรือ ยูฟ่า เบสท์ เพลย์เยอร์ อิน ยุโรป อวอร์ด 2015จากผลโหวตของตัวแทนนักข่าวกีฬาจากชาติต่างๆ ในทวีปยุโรปทั้ง54 คน ด้วยคะแนนเสียงมากที่สุดถึง 49 คะแนน โดยเอาชนะ2 ผู้ท้าชิงอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยที่เป็นเพื่อนร่วมทีมต้นสังกัดเดียวกันที่ได้เสียงโหวตไป3 คะแนน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับกัปตันทีมชาติโปรตุเกสของราชันชุดขาว รีล มาดริด คู่ปรับร่วมลีกลูกหนังเมืองกระทิงดุที่ได้ผลโหวตเพียง 2 คะแนน

สำหรับเมสซี่ สามารถทำผลงานในเกมสโมสรยุโรปช่วงฤดูกาล 2014/15 ได้โดดเด่นที่สุด เพราะมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมต้นสังกัดเข้าป้ายทริปเปิ้ลแชมป์ จากการกวาดถ้วยรางวัลได้ถึง3 รายการ ได้แก่ แชมป์ลาลีกา สเปน, แชมป์โคปา เดลเรย์ และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่งผลให้ เมสซี่ ในวัย 27 ปี ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากหนแรกในปี2011

ส่วนรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมของยุโรปหรือ ยูฟ่า เบสท์ วูเมนส์ เพลย์เยอร์ อิน ยุโรป อวอร์ด2015 ตกเป็นของ เซเลีย ซาซิช อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนีที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ด เลิกเล่นฟุตบอลด้วยวัยเพียง27 ปีเท่านั้น เพราะสามารถโชว์ฟอร์มในเกมสโมสรยุโรปประจำฤดูกาล2014/15 ได้โดดเด่นที่สุด เพราะมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมต้นสังกัด เอฟเอฟซีแฟรงค์เฟิร์ต ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า วูเมนส์ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ และได้ครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2015 อีกด้วย โดยเอาชนะ 2 ผู้ท้าชิงอย่าง อมานดีนอองรี แข้งหญิงชาวฝรั่งเศสของ โอลิมปิก ลียง และ เจนิเฟอร์ โมโรซซาน แข้งหญิงชาวเยอรมันของเอฟเอฟซี แฟรงค์เฟิร์ต

 

logoline