svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาเลเซียแอร์ไลน์ส รอจ่ายเงินชดเชยให้ญาติผู้โดยสารบน MH370

06 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเลเซีย แอร์ไลน์สกำลังรอขั้นตอนที่จะประกาศว่า เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาได้สูญหายอย่างเป็นทางการ เพื่อจะชำระเงินชดเชยให้กับครอบครัวหรือญาติของผู้โดยสารที่อยู่บนเที่ยวบินนั้น

ผู้อำนวยการ MAS นายฮิว ดันลีวี เรียกร้องให้ครอบครัวของผู้โดยสารที่ขึ้นเที่ยวบิน MH 370 นั้นอดทนรอฟังรายละเอียดของเงินชดเชยเนื่องจากกำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจา
ผู้บริหารบอกว่ายังไม่มีวันที่ๆแน่ชัดว่าจะออกเงินชดเชยให้เมื่อไหร่ แต่ทางสายการบินกำลังรอให้มีการจดบันทึกว่ามีการสูญหายของเครื่องบินอย่างเป็นทางการก่อน 
โดยนายการบิน มาเลเซีย เที่ยวบินที่ MH370 ได้บินออกจากสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันที่ 8 มีนาคม พร้อมผู้โดยสาร 227 คน จาก 14 ประเทศ และลูกเรืออีก 14 คน 
เครื่องบินได้เสียการติดต่อกับหน่วยควบคุมการจราจรทางอากาศ ในขณะที่บินอยู่ระหว่างน่านฟ้าของมาเลเซียและเวียดนามในเวลา 1.20 น จากนั้นก็หันลำกลับไปยังช่องแคบมาละกา และมีการเชื่อว่าหายไปทางตอนใต้ของคาบสมุทรอินเดีย
มีการกำหนดเงินค่าชดเชยผ่านบริษัทประกัน สูงสุดอยู่ที่ 5.7ล้านบาทแต่ว่าญาติของผู้โดยสารสามารถเรียกร้องค่าชดเชยมากกว่านี้ได้ผ่านขั้นตอนของศาล 

logoline