svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กรมท่องเที่ยวมาเลในนิวซีแลนด์จัดงานสร้างภาพลักษณ์ใหม่กระตุ้นท่องเที่ยว

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการท่องเที่ยวมาเลเซียในประเทศนิวซีแลนด์เชื่อมั่นว่า วัฒนธรรมมาเลเซีย อาหารพื้นเมือง และตั๋วเครื่องบินที่มีราคาถูกลง อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะพยายามเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์กลับมา หลังจากที่ปีนี้มีอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซียตกถึงสองลำ

นางซาลินา อามัด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ในประเทศนิวซีแลนด์กล่าวว่า จากอุบัติเหตุกับสายการบินมาเลเซียทั้งสองครั้งในปีนี้ไม่ว่าจะเป็น MH 370 ที่หายไปทั้งลำส่งผลให้ผู้โดยสารกว่า 239 คนสูญหายทั้งหมดเมื่อเดือนมีนาคม และ MH17 ที่ถูกกลุ่มกบฏแนวชายแดนยูเครนยิงตกทำให้ผู้โดยสารกว่า 298 คนเสียชีวิตทั้งหมดเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ส่งผลกระทบแง่ลบกับการท่องเที่ยวมาเลเซียเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังมีความหวังที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวนี้
นางอามาดกล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้นกับสายการบิน มีนักท่องเที่ยวยกเลิกตั๋วเที่ยวบินกับสายการบินเป็นจำนวนมาก อีกทั้งอัตราการจองตั๋วโดยสารก็ลดน้อยลงทุกที เนื่องจากยังคงมีความหวาดกลัวว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้คนขาดความมั่นใจกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวมาเลเซียโดยรวม แต่สำหรับการท่องเที่ยวมาเลเซีย สาขาประเทศนิวซีแลนด์ นางอามาดกล่าวว่า กำลังพยายามที่จะเรียกความมั่นใจของนักท่องเที่ยวชาวกีวีให้กลับคืนมา
ล่าสุด ได้มีการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือ visit Malaya carnival ซึ่งเป็นงานแรกที่จัดขึ้นในเมืองโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ โดยนางอามาดกล่าวว่า เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะสร้างจุดสนใจของการท่องเที่ยวมาเลเซียให้แก่ผู้คนชาวกีวีได้
ถ้าจะพูดกันในแง่ของชื่อเสียงของมาเลเซีย ณ ขณะนี้ นางอามาดกล่าวว่า เราสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจกับ มาเลเซียมากขึ้น นี่เองเป็นจุดที่เราต้องทำให้มันเป็นโอกาสที่จะพลิกฟื้นสิ่งดีดีเกี่ยวกับมาเลเซียต่อสายตาประชาคมโลก งาน visit Malaya carnival ที่เมืองโอ๊คแลนด์ก็เป็นอีกงานที่สามารถสร้างภาพลักษณ์ดีดีได้ โดยนางอามาดเสริมว่า จะมีการส่งเสริมด้านวัฒนธรรมและอาหารเป็นหลัก เพื่อดึงดูให้คนไปเยี่ยมชม อีกทั้งยังมีการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เช่นการไปมาเลเซียเพื่อการรักษาทันตกรรมและสุขภาพในช่องปากเป็นต้น
ในขณะที่เสียงตอบรับชาวนิวซีแลนด์ที่ไปร่วมงานนี้กล่าวว่า พวกเค้าไปเพื่อเยี่ยมชมบูธและชิมอาหารเท่านั้น แต่การไปเที่ยวที่มาเลเซีย อาจจะโดยสารสายการบินอื่นที่ไม่ใช่สายการบินมาเลเซีย เพราะข่าวที่เกิดขึ้นยังคงสร้างความหวาดผวากับผู้คนจำนวนมาก
ด้านนักเรียนมาเลเซียในโอ๊คแลนด์ นายเนอ ไอชา อามัด คามัล กล่าวว่า เธอยังคงเลือกใช้สายการบินมาเลเซียอยู่เสมอในการเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด โดยเธอทิ้งท้ายว่าถ้าคนมาเลเซียไม่สนับสนุนสายการบินแห่งชาติด้วยกัน แล้วจะเป็นใครไปได้อีก

logoline