svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โตโยต้าเล็ง อินโดนีเซีย เป็นศูนย์กลางผลิตรถยนต์ใหญ่สุดในเอเชีย

25 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โตโยต้าแอสตร้ามอเตอร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในอินโดนีเซีย ออกมากล่าวอย่างมั่นใจว่า จะทุ่มผลิตและส่งออกรถโตโยต้า และเปลี่ยนให้อินโดนีเซียเป็นศูนย์กลางผลิตรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย เทียบเท่ากับเมืองดีทรอยต์แห่งรัฐชิคาโก สหรัฐอเมริกา

ประธานอำนวยการโตโยต้าแอสตร้า นายฮิโรยุกิ ฟูกูอิ กล่าวว่าโตโยต้าได้ตัดสินใจที่จะเพิ่มกำลังการผลิตในอินโดนีเซียเป็นสองเท่า ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสายพานการผลิตที่คาราวังที่ชวาตะวันตกที่มีกำหนดปฏิบัติการภายในปีหน้า และทางบริษัทได้มีแผนการส่งออกไปยังประเทศใหม่ในแถบตะวันออกกลาง แถบเอเชียกลางเช่นคาซัคสถาน และในอาเซียนของเราเองอย่างในฟิลิปปินส์ด้วย
นายฟูกูอิกล่าวว่าการส่งออกของโตโยต้าจากอินโดนีเซีย ครอบคลุมปลายทางถึง 80ประเทศทั่วโลก และถ้าเราสามารถเพิ่มกำลังตรงนี้ออกไปอีก จะทำให้อินโดนีเซียกลายเป็น ดีทรอยต์ แห่งเอเชียแน่นอน
ในปีนี้ฝ่ายผลิตโตโยต้าได้ส่งออกรถยนต์ประเภทซีบียู หรือรถที่ประกอบชิ้นส่วนเสร็จเรียบร้อย คือส่งออกได้เป็นคันๆ ถึงกว่า 7หมื่นคัน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นกว่า 10.7เปอเซนต์เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และยังไม่รวมการส่งออกของชิ้นส่วนรถมากกว่า 30ล้านชิ้นส่วนเมื่อครึ่งปีที่ผ่านมา นั่นเท่ากับว่าโตโยต้าอินโด ได้ส่งออกทั้งหมดรวมเป็นมูลค่ามากกว่า 870ล้านเหรียญสหรัฐหรือว่า 2หมื่น8พันล้านบาท
ความแข็งแกร่งของโตโยต้าอินโดนีเซียเป็นเพราะมีฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง มั่นคง อีกทั้งกลยุทธการขาย การส่งออก การบริการ และการจัดการ สายพานการผลิตชิ้นส่วนต่างๆที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก

logoline