svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พ่อเผยเหตุการตายของ "ฮีท เลดเจอร์"

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในปี 2008 วงการบันเทิงได้สูญเสีย นักแสดง ฝีมือดี ดีกรี ออสการ์ อย่าง ฮีท เลดเจอร์ไป อย่างกระทันหัน ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิต คือ การใช้ยาเกินขนาด ล่าสุด พ่อแท้ๆ ของเค้าได้ออกมา ให้สัมภาษณ์ ถึงสาเหตุที่แท้จริง ของการเสียชีวิต ว่า เรื่องนี้จะโทษใครไม่ได้เลย นอกจากตัวของลูกชายของเค้าเอง

แม้ว่านักแสดงชื่อดัง   ฮีท เลดเจอร์  จะเสียชีวิตไปนานถึง 8 ปีเต็มแล้ว แต่การตายของเค้าก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่แฟนๆ ว่าตกลงแล้วเค้าใช้ยาเกินขนาดจริงหรือไม่ และ ใครที่เป็นสาเหตุ ทำให้ดาราหนุ่มที่กำลังรุ่ง ต้องใช้ยาจนเสียชีวิตก่อนวัยอันควรเมื่อวันที่ 22 มกราคม ปี 2008 ด้วยวัยเพียง  28 ปี

ล่าสุด  คิม เลดเจอร์ พ่อแท้ๆ ของเค้าก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อยุติดราม่า และ ข้อถกเถียงนี้แล้ว  โดย คิม บอกว่า  "มันเป็นความผิดของเขาทั้งหมดมั นไม่ใช่ใครอื่น เขาใช้ยา เขานำมันเข้าสู่ร่างกายของเค้าเอง  คุณไม่สามารถโทษใครได้ในสถานการณ์นั้นมันยากที่จะยอมรับ เพราะผมรักเขามากและภูมิใจในตัวเขาเหลือเกิน"

คิม ยังเปิดเผยอีกว่าในคืนก่อนที่ดาราหนุ่มออสเตรเลียเสียชีวิตในเดือนมกราคมเคท พี่สาวของเขาได้เตือน ฮีธ เกี่ยวกับโทษของการใช้ยาเกินขนาดซึ่งนำไปสู่เหตุการณ์อันน่าเศร้าของครอบครัว

"พี่สาวเขาโทรไปหาในคืนนั้นเพื่อบอกเขาว่าอย่าใช้ยานอนหลับตามใบสั่ง"พ่อของดาราออสการ์ กล่าว "เขาบอกว่า-เคที่ เคที่ ฉันสบายดี ฉันรู้ว่าทำอะไรอยู่- ฮีธคงไม่ตั้งใจ" 

นักแสดงหนุ่มถูกพบว่า นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต แพทย์ระบุ เกิดจากการใช้ยาเกินขนาด ทั้งอ็อกซิโคโดน, ไฮโดรโคโดน, ไดอาซีแพม, เทมาซีแพม,อัลปราโซแลม และด็อกซีลามีน พ่อของเค้าบอกว่า ลูกชาย มักจะมีอาการนอนไม่หลับเนื่องจากทำงานหนักและเดินทางตลอดเวลา เค้าใช้ยานอนหลับจนติดเป็นนิสัย ก่อนที่จะ ทดลองยา ชนิดอื่นๆ  เพื่อผ่อนคลายความเครียด

ปัจจุบัน ฮีธ ยังมีทายาทอยู่1 คนคือ มาทิลด้า ลูกสาววัย 10 ขวบของเขากับ มิเชลวิลเลียมส์ นักแสดงสาวอเมริกัน

โดยนับตั้งแต่นักแสดงหนุ่ม เสียชีวิตคิม พ่อของเค้า ก็ทุ่มเททำงานอย่างจริงจังเพื่อเพิ่มความตระหนัก ให้ความรู้ถึงพิษภัยของการใช้ใบสั่งยาในทางที่ผิดโดยเฉพาะในออสเตรเลีย ซึ่งรายงานสหประชาชาติปี 2014 ระบุว่า ชาวออสซี่อยู่ในกลุ่มผู้ใช้ยาเพื่อผ่อนคลายมากที่สุดในโลก

 

 


 

logoline