svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“ดอกเหมย” ลำซิ่งลุคใหม่

01 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดขอนแก่นเมืองหมอแคน แดนหมอลำ ตอนนี้ ชื่อ ดอกเหมย สาวหมอลำซิ่ง สะดิ้งบ่มีไผทอ(สะดิ้งไม่มีใครเทียบเท่า) กำลังมาแรงและมีแฟนคลับที่ติดตามผ่านทางโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นยูทูป เฟชบุ้ค หรือบนเวทีแสดง หมอลำคณะนี้กำลังสร้างความฮือฮา เจ้าของวงเป็นคนรุ่นใหม่ไอเดียแหวกแนว เป็นแค่นิสิตปี 4 และทีมงานกว่าครึ่งร้อยแทบทั้งหมดก็ล้วนอยู่ในวัยเรียน จะแซ่บเว่อร์ขนาดไหน ติดตามรายงานนี้กับคุณจิติมา จันพรม

เมื่อขึ้นเวที"เพ็ญนภา สมสุข" หรือดอกเหมยสาวน้อยหน้าใสนักศึกษาปี4 เอกขับร้องคณะศิลปกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นเจ้าของวงลำซิ่ง ดอกเหมย เธอจะทิ้งคราบเด็กกะโปโลสวมวิญญาณนักแสดงอย่างเต็มที่แม้จะดูทะลึ่งผิดจริต หรือบางทีอาจจะดูการแต่งตัววับๆแวมๆบ้างเธอบอกว่าเป็นแค่บทบาทหนึ่งของการแสดงเพื่อความบันเทิง

ความคึกคักของผู้ชมหน้าเวทีเหมือนเป็นแรงกระตุ้นให้การแสดงบนเวทีของลำซิ่งดอกเหมยเร้าใจเพิ่มความมันทั้งลีลาการร้องลวดลายการเต้นของแดนเซอร์ให้เร่าร้อนมากขึ้น

ความสามารถในการร้องเพลง รำได้ทุกสไตล์รันดาวการแสดงบนเวทีถูกวางไว้เอาใจผู้ชมทุกกลุ่ม ทุกวัยชุดการแสดงหมอลำดอกเหมยเปลี่ยนลุคใหม่หมดแบบเสื้อที่ใช้ถูกออกแบบเพื่อเอาใจทั้งผู้ใหญ่และวัยรุ่น ชุดนี้เธอได้ออกแบบถอดจากภาพแอนนิเมชั่นสวยแปลกแหวกแนวถือเป็นไม้เด็ดนำมาเป็นชุดปิดการแสดงให้แฟนคลับประทับตาตรึงใจกับหมอลำลุคใหม่ที่ท้าทายวงการโลกหมอลำ

ดอกเหมยหมอลำซิ่งลุคใหม่ จากเด็กรุ่นใหม่ ที่กล้าถ่ายทอดจินตนาการผ่านการแสดงหมอลำทีมงานทั้งนักร้องนักดนตรีแดนเซอร์รวมกัน 60 ชีวิตถือว่าเป็นวงลำซิ่งขนาดใหญ่ และยังใช้สื่อโซเชียลมีเดียส่งผลงานถึงผู้ชมทั้งทางยูทูปหน้าเพจเฟสบุ๊คที่สร้างความฮือฮาในช่วงสองปีที่ผ่านมา

การแสดงหมอลำแนวใหม่แม้จะออกแนวขัดใจหลายคนแต่พ่อกับแม่ของเธอที่มีส่วนเข้ามาช่วยเติมเต็มความเอาจริงเอาจังของลูกสาว ทั้งเข้ามาช่วยดูแลจัดการวงบอกว่าบนเวทีมันคือการเอนเตอร์เทน แต่เมื่อลงจากเวทีเธอทำหน้าที่ลูกและการเรียนได้อย่างดี/การรับงานแสดงจะรับเฉพาะวันศุกร์- เสาร์-อาทิตย์เพราะทีมงานกว่าครึ่งเป็นนักเรียนนักศึกษา


logoline