svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ผลรักษา"ปอ"ดีขึ้น ยันยังไม่ตัดเท้าขวา

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้คณะแพทย์ตั้งโต๊ะแถลงข่าวบอกผลการรักษามีแนวโน้มที่ดีขึ้น ขณะที่หม่อมหลวงปนัดดา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนนายกฯนำกระเช้าดอกไม้เข้าเยี่ยม

ยังยิ้มได้ครับ สำหรับ ครอบครัวสหวงษ์ ที่ในวันนี้บ่ายสามเศษๆ คณะแพทย์โรงพยาบาบรามาธิบดี ได้ตั้งโต๊ะแถลง ความคือหน้าอาการของ นักแสดงหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ครับ เป็นฉบับที่15 ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจครับ สำหรับความคืบหน้าอาการล่าสุดของดาราหนุ่ม ที่ได้เข้ามาอยู่ในการดูแลของคณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นเวลา16วันแล้ว  โดยแพทย์ก็ชี้แจงครับว่า  โดยรวม อาการผู้ป่วยดีขึ้น เห็นได้ชัดเจนจากการที่คนไข้ลืมตาได้เองได้หยุดการให้ยาคลายกล้ามเนื้อ ให้คนไข้หายใจด้วยตนเอง สลับกับการใช้เครื่องช่วยอยุ่ แล้วก็ได้มีการหยุดยากระตุ้นการไหลเวียนเลือดแล้ว หลังจากผ่าตัดลำไส้เมื่อวานนี้ ก็ไม่ได้มีการให้เลือดอีกเลยครับ  เท้าด้านขวาไม่มีการผ่าตัดตามข่าวลือแต่อย่างใด 
ขณะนี้ต้องการให้อวัยวะที่สำคัญของคนไข้ค่อยๆฟื้นตัว กลับมาทำงานปกติ ยกเว้นไตตอนนี้ที่ยังคงต้องใช้เครื่องฟอกไตอยู่ 
ซึ่งต่อจากนี้ สิ่งที่แพทย์จะให้ความสำคัญก็คือการระวังการติดเชื้อรา ที่สำคัญเรื่องของลำไส้ ซึ่งก็ได้มีการส่องกล้องดูเชื้อราเกือบทั้งร่างกายของผู้ป่วยแล้ว ซึ่งพบมีอยู่บริเวณปอดซ้าย และปัญหาตอนนี้ คือการหยุดเลือดบริเวณ 2ส่วน ที่ต้องระวัง คือในปอด และลำไส้ ครับ ทั้งนี้ครับ อาการของนักแสดงหนุ่มก็ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติ และยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในห้องCCU/ แต่ก็ถือว่าอาการโดยรวมจากที่ผ่านมา ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดสำหรับบรรกาศกาศ ที่รพ. รามาธิบดีในวันนี้ครับ ก็ยังคงเต็มไปด้วยกำลังใจที่เข้ามาอยู่อย่างต่อเนื่อง  และในช่วงบ่ายรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล
เป็นตัวแทนท่านนายกรัฐมนตรี นำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยม พระเอกหนุ่ม ซึ่งทางหม่อมหลวงปนัดดา ก็บอกว่า คุณปอ เป็นไอดอลของประชาชน รวมถึงในช่วงก่อนหน้านี้ คุณปอ ได้ ช่วยเหลือรัฐบาล มาตลอด ไม่ว่าจะเป็น ละครเวทีพระมหาชนก และการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ Bike for dad ซึ่งท่านนายกและภรรยาก็ชื่นชมในการปฏิบัติตัว และความสามารถของคุณ ปอเป็นอย่างมาก   จึงถือโอกาสเป็นตัวแทน มาเข้าเยี่ยม ให้กำลังใจกับคุณปอ ทฤษฎี และครอบครัว  สหวงษ์ ซึ่งก็สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับครอบครัวสหวงษ์เป็นอย่างมากเลยครับ  ซึ่งหลังจากที่ได้มีการแถลงของคณะแพทย์แล้ว จนถึงขณะนี้ บรรยากาศก็ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และชื้นใจมากขึ้น สำหรับผลการรักษา ของคณะแพทย์ และหากมีความคืบหน้าทางอาการอย่างไรทางคณะแพทย์ก็จะมีการชี้แจงให้ทราบมันที ทั้งนี้ทางเนชั่นทีวี ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจครับ ให้กับคุณปอ ทฤษฎี และครอบครัวสหวงษ์ รวมถึงคณะแพทย์ ด้วย และนี่ก็คือความคืบหน้าโดยรวมตลอดทั้งวันนี้

logoline