svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เหล่าศิลปินดาราคว้าใบปริญญาสมใจ

09 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเป็นคนดังนอกจากจะสร้างความบันเทิงให้กับคนดูแล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปคือการศึกษา เราจะพาคุณผู้ไปติดตามศิลปินดาราที่สำเร็จการศึกษาคว้าใบปริญญา ปี 2558 มาได้สำเร็จ

ศิลปินดารานักร้อง นักแสดง นอกจากจะสร้างสีสันให้กับคนดู ผ่านทางหน้าจอทีวีแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญคือการร่ำเรียนหนังสือ บางคนใช้เวลาถึงหลายปีเนื่องจากว่าต้องทำงานควบคู่กับการเรียนแต่สุดท้ายก็สามารถจบคว้าใบปริญญามาได้ ส่วนในปีนี้ ปี2558 เราจะพาคุณชมไปดูว่า มีศิลปินดาราคนไหนที่เข้ารับพระราชทานปริญญาในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทกันบ้าง

เริ่มต้นที่นางเอกสาว "ญาญ่า อุรัสยา" บัณฑิตปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์สาขาภาษาและวัฒนธรรม (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีเพื่อนและรุ่นพี่นักแสดงมาแสดงความยินดีคับคั่งเช่นแอน ทองประสม,เจมส์มาร์ และ คิมเบอร์ลี่ ขณะที่"ณเดชน์ คูกิมิยะ" เป็นผู้ที่ส่งข้อความมาแสดงความยินดีเป็นคนแรกแต่ไม่ได้ไปร่วมงาน แต่สุดท้ายแล้วก็หอบช่อดอกไม้มาเซอไพรส์ในวันถัดมา

"พีชพชร" จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (นานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

"สายไหมมณีรัตน์" นางเอกสาวจากละครเรื่องข้าบดินทร์ บัณฑิตจากคณะนิเทศศาสตร์สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร (นานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เช่นกัน

นักร้องสาว"ขนมจีน กุลมาศ" คว้าอันดับสอง คณะศิลปกรรมศาสตร์และได้ข่าวว่าเธอจะเดินหน้าเรียนต่อปริญญาโททันที ในคณะศิลปกรรมศาสตร์ ด้านดนตรี

ขณะที่สาว"เฟย์ พรปวีณ์" หรือ เฟย์ เฟย์ฟางแก้ว(FFK) บัณฑิตจากคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ย3.12 โดยบอกว่าดีใจมากที่จบ 4 ปี เห็นรอยยิ้มพ่อแม่แล้วหายเหนื่อย พร้อมกับวางแผนทำงานในวงการบันเทิงต่อไป / สำหรับเรื่องที่ผ่านมาเรื่องราวของ "สิงห์ มุสิกพงศ์" ก็ยอมรับว่าไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึง และเชื่อว่าตอนนี้ "สิงห์" ก็คงจะยิ้มให้เธออยู่ ถ้าเป็นไปได้ ในวันรับปริญญานี้ก็อยากให้สิงห์ได้มาเห็นและอยู่ด้วยกัน

มาที่ปริญญาโทกันบ้างต้องขอแสดงความยินดีกับ "จ๊ะจ๋า พริมรตา" นักแสดงจากช่อง3 ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท มหาบัณฑิตจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยมี จิ๊บ วสุ ถือช่อไปแสดงความยินดี พร้อมกับเผบว่าตอนนี้กำลังคุยๆกันอยู่

ขณะที่"ป๊อก ภัสสรกรณ์" หวานใจของนางเอกสาว"มาร์กี้ ราศรี" สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทมหาบัณฑิตจาก สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์

และว่าที่คุณแม่ยังสาว"ต่าย ชุติมา" นางเอกจากภาพยนตร์เรื่องซีซั่นเชนจ์สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท มหาบัณฑิตจากคณะนิเทศศาสตร์

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นของศิลปินดาราที่คว้าใบปริญญาในปีนี้ ทางทีมข่าวเนชั่นบันเทิงก็ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

logoline