svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เพลิงพระนาง" ฟิตติ้งชุดจัดเต็มผสมความเป็น Asian

01 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้ง สำหรับละครเรื่องดังในอดีตอย่าง "เพลิงพระนาง" ล่าสุดได้มีการฟิตติ้งแบบอลังการ โดยผสมผสานความเป็นอาเซี่ยนเข้าไป

ละครรีเมคฟอร์มยักษ์ของค่ายกันตนาที่ทำป้อนให้กับช่อง 7 สีอย่าง "เพลิงพระนาง"ซึ่งนำนักแสดงดังมาประชันบทบาทเชือดเฉือนกันอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ในบทของ เจ้านางอนัญทิพย์ ตัวร้ายเดินเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ/ยุ้ย จีรนันท์ มโนแจ่ม กับบทของพระมหาเทวีเจ้าเศกขรเทวี ผู้ทรงอำนาจและความน่าเกรงขามร่วมด้วย เคลลี่ ธนะพัฒน์ / เปรี้ยว ทัศนียา / บอส โตนนท์ / ฐิสา วริฐฐิสา / กระติ๊บชวัลกร และอีกมากมาย

ล่าสุดได้มีการฟิตติ้งชุดกันแบบยิ่งใหญ่ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม และเครื่องประดับที่ขนกันมา เพื่อเป็นกำไรให้กับคนดูหลังจากที่รอคอยมานานถึง 19ปี

โดยคุณตุ๊กตาบริหารค่ายกันตนา เปิดเผยว่า เสื้อผ้าที่ใช้ในละครครั้งนี้ ทางพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณสบันงาเปิดกรุนำผ้าโบราณกว่า 2 หมื่นชิ้นจากกลุ่มชนต่าง ๆ ในอาเซี่ยนที่สะสมไว้กว่า30 ปี ออกมาค้นคว้า เพื่อนำรูปแบบ มาออกแบบผสมผสานวัฒนธรรมได้อย่างลงตัวถือเป็นความแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ให้สมกับการเป็นเมืองสมมุติตามคอนเซ็ปของเรื่องโดยเป็นการผสมความเป็นอาเซี่ยนในแนว บากัน หรือ พุกาม ของพม่า / บาหลี จากอินโดนีเซีย /ขแมร์ ของกัมพูชา และยะหยา จากจีนมาเลย์จนออกมาเป็นเครื่องแต่งกายที่หลากสีสันแต่ทรงไปด้วยความอลังการในอีกมุมมอง

เพลิงพระนางเป็นละครโทรทัศน์ สร้างโดยค่ายกันตนา ดัดแปลงเนื้อเรื่องบางส่วนจากหนังสือเที่ยวเมืองพม่าพระนิพนธ์ของกรมพระยาดำรงราชานุภาพ และหนังสือพม่าเสียเมืองของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ออกฉายครั้งแรกในปีพ.ศ. 2539 โดยผู้ที่รับบทเด่นในครั้งนั้นคือปรียานุชปานประดับ และ ชไมพร จตุรภุช ล่าสุดมีการนำกลับมาทำใหม่ในปี 2558 ห่างกันถึง 19 ปี


logoline