svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อดีตนาวิกโยธิน แปลงเพศเป็นสาวสวยหลังแต่งงานมีครอบครัว

30 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline
เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการเปิดเผยตัวตนที่เหนือความคาดฝันเมื่อนาย'แมทธิว เอวิเดียน' อดีตนาวิกโยธินซึ่งปิดบังตัวตนทางเพศที่แท้จริงมาตลอดตั้งแต่เกิดเป็นเวลากว่า 3 ทศวรรษ (30ปี) ได้ลุกขึ้นมาทำตามที่หัวใจเรียกร้องอย่างแท้จริง แปลงเพศเป็นสาวสวยที่ใช้ชื่อใหม่ว่า'โซน่า' แม้ว่าจะแต่งงานมีภรรยาและลูกแล้วก็ตาม

"แมทธิว"หรือ "โซน่า" เล่าให้ฟังว่ารู้ว่ามีตัวตนทางเพศที่แตกต่างจากภายนอกมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบแล้วตั้งแต่เริ่มหยิบชุดพี่สาวมาใส่ แต่เนื่องจากเติบโตมากับครอบครัวที่เคร่งศาสนา จึงต้องปิดบังมาตลอดเนื่องจากครอบครัวและสังคมไม่ยอมรับทั้งยังต้องหันมาเล่นกีฬาแบบเด็กผู้ชายทั่วไป จนกระทั่งสมัครเป็นนาวิกโยธินและแต่งงานมีลูกสาวที่น่ารัก1 คน แต่แม้จะมีภรรยาและลูกสาวแล้ว ความอึดอัดที่ต้องปิดบังตัวตนที่แท้จริงก็ยังคงอยู่จนกระทั่งตัว "แมทธิว" เองทนไม่ไหวอีกต่อไปลุกขึ้นมาทำตามที่หัวใจต้องการตั้งแต่พฤศจิกายน 2012 เริ่มด้วยการผ่าตัดเสริมทรวงอกเลเซอร์หนวดเครา และอื่นๆ อีกมากมาย จนกระทั่งกลายเป็นสายผมบลอนด์หุ่นเป๊ะอย่างที่เห็น

โดย"แมทธิว" หรือ "โซน่า" เผยว่า "ฉันเคยหวังว่าการที่ได้เป็นพ่อคนจะเยียวยาให้ฉันกลายเป็น'ชาย'สมบูรณ์แบบเหมือนคนทั่วไปแต่มันยิ่งกลับทำให้ฉันรู้สึกแย่ลง ฉันตั้งคำถามว่า ฉันจะเป็นพ่อที่ดีและสอนลูกน้อยให้มีความสุขได้อย่างไรในเมื่อฉันโกหกตัวเองมาตลอด

ปัจจุบันโซน่าในวัย 33ปีได้หย่าร้างด้วยดีกับอดีตภรรยา และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับลูกน้อยอย่างมีความสุขโดยประกอบอาชีพเป็นนักแสดงตลก ทั้งยังเป็นนักพูดให้กำลังใจให้ผู้คนกล้าเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของตัวเองรวมถึงทำหน้าที่เดินหน้าสนับสนุนเครือข่ายเพศที่สามอย่างจริงจัง

logoline