svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มหากาพย์หมอหลอกหมอ

19 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหากาพย์หมอหลอกหมอไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะเป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีความรู้ไม่น่าจะตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงได้ แต่เกิดขึ้นจริง

   มหากาพย์หมอหลอกหมอ ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะเป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีความรู้ ไม่น่าจะตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงได้ แต่ก็เกิดขึ้นจริง หลังจาก เรืออากาศโทหญิง แพทย์หญิง นิจชา รุทธพิชัยรักษ์ แพทย์โรงพยาบาลรัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน มีทั้ง แพทย์ วิศวกร สจ๊วต อาจารย์มหาวิทยาลัย และทหาร รวมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เมื่อวันที่ 16 เม.ย. กรณี ว่าที่นาวาตรี แพทย์หญิง พรรณรัตน์ จันทรมณี ประจำโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง หลอกลวงให้ร่วมลงทุนในบริษัททัวร์ มีผู้เสียหายกว่า 38 คน รวมมูลค่า 65 ล้านบาท
       เหยื่ออีกราย เป็นแพทย์ประจำรพ.เอกชนชื่อดังในกรุงเทพฯ การคุยกันทางไลน์เมื่อเดือน ก.พ.2560 เพียง 20 นาที เธอยอมลงทุนก้อนแรก 1 แสนบาท โดยพญ.พรรณรัตน์ ทำสัญญากู้ยืมเงินขึ้นมา 1 ฉบับ และการันตีดอกเบี้ย 12% ต่อเดือน
        เพื่อให้ทราบตัวตนของแพทย์หญิงพรรณรัตน์ เราสืบค้นไปที่ เวบไซต์สมาคมศิษย์เก่า คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในระบบสืบค้น พบชื่อ พญ. พรรณรัตน์ จันทรมณี
รุ่น 32 รหัสนักศีกษา 4725092
       ที่ทำงาน โรงพยาบาลสมเด้จพระนางเจ้าสิริกิต์ ต.พลุตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
      ให้ที่อยู่ไว้ที่ 702/67 ถ.ฉิมพลี-บางพรม ต.คลองชักพระ อ.ตลิ่งชัน กทม. 10170
        ทีมข่าว ตรวจสอบต่อไปพบว่า วารสารข่าว แพทย์นาวี หน้า 9 ปรากฎคำสั่งกรมแพทย์ทหารเรือ ที่ 12 /2554 เรื่องให้นายทหารรับราชการ ลำดับที่ 12 น.ส.พรรณรัตน์ จันทรมณี เป็นแพทย์ฝ่ายบริการสุขภาพ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า พร. อัตรา (ร.อ.) ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2554
         และ เวบไซต์ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กองทัพเรือ นำเสนอภาพข่าว พญ.พรรณรัตน์ จันทรมณี บริจาคเงิน 100,000 บาท เพื่อสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และพัฒนาบริการทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า  มี พลเรือตรี สมคิด ทิมสาด ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2559
        เมื่อได้ข้อมูลว่า พญ.พรรณรัตน์ ประจำที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เราจึงเดินทางไปที่นั้น และได้พบบรรยากาศที่เงียบเชียบ เจ้าหน้าที่ รพ.บอกว่า วันที่ 17 เม.ย. ยังเป็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ผู้บริหาร และแพทย์จะมาเริ่มทำงานวันรุ่งขึ้น
        18 เม.ย. ฝ่ายบริหารรพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า เจอเรื่องร้อนทันทีที่เปิดทำงานวันแรกหลังสงกรานต์ มีประเด็นให้ต้องพิจารณาคุณสมบัติ พญ.พรรณรัตน์ จันทรมณี
       เราติดต่อไปที่ นาวาเอก อานันต์ นิ่มนวล รองผู้อำนวยการรพ.ฝ่ายบริหาร ซึ่งได้รับมอบหมายจากที่ประชุมฝ่ายบริหารให้ข่าวกับสื่อมวลชน
       ขณะที่ทีมข่าวได้ข้อมูล พญ.พรรณรัตน์ เพิ่มขึ้นจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ และฝ่ายธุรการรพ. ว่า เธอย้ายจากฝ่ายปรึกษาสุขภาพ ไปอยู่แผนกเวชศาสตร์ฉุกเฉิน เราต่อสายไปที่นั่น เจ้าหน้าที่บอกว่า หมอลา และไม่ได้มาทำงานหลายวันแล้ว
         ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พญ.พรรณรัตน์ หลบหนีไปต่างประเทศ และอีกกระแสข่าวหนึ่งบอกว่าฝ่ายบริหารให้เธอพ้นจากราชการ ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากกองทัพเรือ หน่วยงานต้นสังกัด

logoline