svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อึนฮยอก"บริจาค 30 ล้านวอน ช่วยทหารผ่านศึก

04 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ดารา นักร้องไทย เข้าสู่ฤดูกาล เกณฑ์ทหาร บางคนผ่อนผัน บางคนจับใบดำใบแดงให้ได้ลุ้น ทำให้เรานึกถึง วงการบันเทิงของเกาหลีใต้ ที่ ประเทศของเขา จะมีงานเยอะแค่ใหน เมื่อถึงเวลา ก็ต้อง เข้ากรม ล่าสุดพลทหาร อึนฮยอก จากวงซุปเปอร์จูเนียร์ ก็มีข่าวดีๆ มาให้เราได้ชื่นชมกันค่ะ

อึนฮยอก  สมาชิกวง ซุเปอร์จูเนียร์   หรือชื่อจริงว่า สิบเอกอีฮยอกแจ  อยู่ในระหว่างการเข้ารับใช้ชาติ แต่ก็มีเวลามาทำเรื่องราวดีๆ ล่าสุด  บริจาคเงินส่วนตัว  30 ล้านวอน หรือ .  930,149 บาท ให้กับ 'FROKA Deceased Heroes Hope Fund'   ช่วยเหลือทหารผ่านศึก  ที่เคยเสี่ยงชีวิตเพื่อป้องกันประเทศ 

อึนฮยอก เปิดเผยถึงสาเหตุที่ชอบทำบุญ  เพราะ เค้าเคยมีช่วงเวลายากลำบากมาก่อนจึงชอบ การบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ผมกำลังคิดเรื่องการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง  และ พวกทหารผ่านศึกทำกนาย เสียสละชีวิตวัยหนุ่มของพวกเค้าเพื่อดูแลป้องกันแผ่นดิน และ ชาวเกาหลีใต้ ตอนนี้ หน่วยดูแลทหารผ่านศึกแห่งนี้ ก็ต้องการความช่วยเหลือจากทุกคนเพราะ หากมีเงินสนับสนุนไม่พออาจจะ ต้องปิดตัวลง และ ทหารสูงอายุที่เคยช่วยเหลือประเทศชาติ ก็จะต้องลำบากครับ  หวังว่าทุกคน จะสนใจช่วยเหลือทหารผ่านศึกมากขึ้นครับ
อึนฮยอก วง Super Junior  เข้ากรมไปเมื่อวันที่   13 ตุลาคม ปี 2015 โดยมีกำหนดออกจากกรมทหาร ในเดือน กรกฎาคม ปี 2017 นี้ 

logoline