svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ฮอลลีวูด ตอบโต้ "ทรัมป์" ป้อนงานดารามุสลิม

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในคำสั่งพิเศษ ระงับการเดินทางเข้าสหรัฐฯ ของพลเมืองจาก 6 ประเทศที่มีประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม สร้างกระแส ความเกลียดชังต่อตัวเค้าให้มากขึ้นอีก ล่าสุด ทางฝ่ายแวดวงโทรทัศน์ของฮอลีวูด ก็ขานรับนโนบายนี้ ด้วยการป้อนงานให้ดาราที่มีเชื้อสายมุสลิมมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในคำสั่งพิเศษ ระงับการเดินทางเข้าสหรัฐฯ ของพลเมืองจาก 6 ประเทศที่มีประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม เป็นเวลา 90 วันในคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดีฉบับใหม่นี้ ได้ลบชื่อ อิรัก ออกจากรายชื่อประเทศที่สั่งห้ามพลเมืองเดินทางเข้าสหรัฐฯ หลังจากบรรลุข้อตกลงมาตรการตรวจสอบวีซ่าเพิ่มเติม แต่ยังคงรวมถึงการสั่งห้ามผู้ลี้ภัย เดินทางเข้าสหรัฐฯ เป็นเวลา 120 วันดังเดิม โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมเป็นต้นไป
กระแสตอบรับจากคนในแวดวงบันเทิงก็แรงทีเดียวค่ะ อย่างที่ทราบกันว่า เกินครึ่งวงการฮอลลีวู๊ดไม่ชอบใจกับการเข้าดำรงตำแหน่ง และ นโยบายสุดห่ามของเค้า พอมาถึงกรณีนี้ พวกเค้ามองว่าเป็นการกีดกันทางชนชาติ จึงทำให้เกิดกระแสมุสลิมฟีเวอร์ในแวดวงทีวีค่ะ 
ในรายการ ทีวี และ ซีรี่ย์เรื่องดังต่างพร้อมใจกันเพิ่มบทบาทให้ตัวละครมุสลิม นั้นมีสีสันมากขึ้น มีการว่าจ้างดารา และ พิธีกรที่มีเชื้อสายมุสลิม ให้ทำงานในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ ที่มีคนดูมาที่สุดของวัน  อย่างเช่น โอมาร์ เมทวัลลี่ ช่อง CBS โมซาม มักการ์ NBC ไซแนบ จอห์นสัน ช่อง ABC   อาดีล อั๊กตาร์ ช่อง Fox  ฮาซาน มินฮาจ ช่อง netflix
ซู โอเบย์ดิ ผู้อำนวยการสมาคมมุสลิมในฮอลลีวูด บอกว่าตอนนี้มีค่ายหนัง ค่ายละคร ติดต่อเข้ามาเพื่อขอนักแสดงที่นับถือศาสนาอิสลาม เพื่อให้โอกาสในการเข้าแคสติ้ง เป็นจำนวนมาก  เมื่อก่อน จะแค่เอาใครก็ได้ที่แสดงเก่งและหน้าคล้ายๆชาว อาหรับก็พอแต่ตอนนี้พวกเค้ารีเควสว่า นักแสดงเหล่านั้นต้องนับถือศาสนาอิสลามด้วย งานนี้ไม่รู้ ท่านประธานาธิบดี ทรัมป์ เห็นแล้วจะว่ายังไงบ้างนะคะ 

logoline