svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น" เตรียมปล่อยเพลงฉลอง 9 ปี

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลาผ่านไปเร็วจริงๆนะคะ เผลอแป๊บเดียว วงเกิร์ลกรุ๊ป ชื่อดัง เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น (Girls Generation) กำลังจะมีอายุครบ 9 ปี ในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมนี้แล้ว โดยพวกเธอจะเฉลิมฉลองช่วงเวลาดีๆ ดังกล่าวด้วยการปล่อยเพลงใหม่ออกมาเป็นของขวัญ ให้กับแฟนเพลง

เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ ที่เข้ามาสร้างความสุขให้แฟนเพลงชาวไทยเป็นรุ่นแรกๆเลยนะคะ สำหรับสาวๆเกิร์ล เจเนอเรชั่น โดยพวกเธอ มาเมืองไทยบ่อยมากๆ ถึงขนาดถ่ายทำเอมวีบนเครื่องบินและทะเลไทยมาแล้ว โดยในวาระที่ วงขะมีอายุครบ9  ปี พวกเธอก็จะมีเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ด้วยค่ะ 

รายงานจาก ออลเคป๊อบ ระบุว่า "แธต ซัมเมอร์ (0805)" หรือ "ThatSummer (0805)" คือชื่อเพลง  เพื่อเป็นข้อความแสดงการขอบคุณแก่ "โซวอน" หรือแฟนคลับ

ที่ให้ความรักและการสนับสนุนพวกเธอด้วยดีตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ที่สำคัญงานนี้  ซูยอง (ชเวซูยอง) ได้รับโอกาสแสดงความสามารถในการแต่งเพลงพิเศษนี้เพื่อแฟนๆด้วยค่ะ

Girl gen เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 ภายใต้สังกัด เอสเอ็มเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (SM Entertainment) มีสมาชิกเริ่มต้น9 คน ได้แก่  แทยอน (คิม แทยอน) หัวหน้าวง,ซันนี่ (อี ซุนกยู), ทิฟฟานี่(ฮวัง มิยอง), ฮโยยอน (คิมฮโยยอน), ยูริ (ควอน ยูริ), ยุนอา (อิม ยุนอา), ซอฮยอน(ซอ จูฮยอน), ซูยอง และ เจสสิก้า (ชอง ซูยอน) โดย เจสสิก้า อำลาวงไปอย่างเป็นทางการเมื่อปี2015 ปัจจุบันจึงเหลือสมาชิก 8 สาวในที่สุด

logoline