svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หนุ่ม กรรชัย" จ่อเคลียร์"ช่อง7"ลิขสิทธิ์เพชรตัดเพชร

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหมือนเรื่องจะลงตัว เมื่อสองผู้จัดละครช่อง8 หนุ่มกรรชัย และช่อง7 ธงชัย ประสงค์สันติ ไม่คิดฟ้องร้องกันและกันกรณีสัญญาทับซ้อน ลิขสิทธิ์บทภาพยนตร์เพชรตัดเพชร โดยล่าสุดด้านผู้จัดช่อง8 หนุ่มกรรชัย ก็ออกมาชี้แจงว่า ขณะนี้กำลังรอผู้ใหญ่ทั้งสองช่องคุยกัน เพื่อหาทางออกร่วมกันให้ลงตัวที่สุดทั้งสองฝ่าย

ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามอย่างต่อเนื่องกรณีลิขสิทธิ์บทภาพยนตร์เพชรตัดเพชร   ที่ขณะนี้มีผู้ถือสิทธิ์ถึง2 ฝ่าย คือผู้จัดช่อง8 หนุ่ม กรรชัย แลผู้จัดะช่อง7 ที่ส่งต่อให้ค่ายพอดีคำ ของผู้จัดธงชัย ประสงค์สันติ สร้างเป็นละครทีวี  ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำกว่า80 %แล้ว  ขณะที่หนุ่มกรรชัยได้ยกเลิกการถ่ายทำละครเรื่องนี้ แม้จะมีการฟิตติ้งตัวละครไว้แล้ว  เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาตามมาที่หลังเรื่องลิขสิทธิ์ทับซ้อนที่ยังไม่เจรจากันลงตัว โดยผู้จัดช่อง8 ยืนยันว่าได้ทำหนังสือชี้แจงไปทางช่อง7 ตั้งแต่ทราบเรื่องว่ามีการขายลิขสิทธ์ให้ช่อง7   ว่าตนเองมีสัญญาซื้อขายลิขสิทธ์อีก1 ฉบับเหมือนกันจะแก้ปัญหากันยังไง แต่ด้านช่อง7 เองไม่มีการติดต่อหรือพูดคุยมาแต่อย่างใด มาทราบอีกทีว่ามีการถ่ายทำไปแล้วซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่าตามหลักกฎหมายสามารถออนแอร์ละครเรื่อง เพชรตัดเพชร ที่ยังมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์อยู่ได้หรือเปล่า

ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ทับซ้อนเพชรตัดเพชร ยืนยันว่าต้องให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายคุยกัน และหาทางออกร่วมกัน  ซึ่งหนุ่ม กรรชัยยืนยันว่ายังรักและเคารพธงชัย ประสงค์สันติเช่นเคย เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับค่ายพอดีคำ

ด้านผู้จัดช่อง8 บอกอีกว่าส่วนตัวไม่อยากให้เรื่องถึงขั้นฟ้องร้อง เพราะว่าทุกฝ่ายอยู่ในวงการเดียวกัน  อยากให้หันหน้าเจรจากันดีที่สุดค่ะ

logoline