svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แฟนคลับดราม่าภาพโฆษณา "ซงจุงกิ" แปะพื้น

06 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นกระแสฮือฮาอย่างมากเมื่อแฟนคลับของ ซงจุงกิ เจ้าของบทบาท กัปตันยูชีจิน จากซีรีส์เรื่อง "Descendants of The Sun" รับไม่ได้เมื่อใบหน้าซงจุงกิ แปะอยู่บนพื้นรถไฟใต้ดิน

ก่อนหน้านี้สร้างกระแสฮือฮาเมื่อทางวีโว (Vivo) แบรนด์โทรศัพท์มือถือแดนมังกรได้ปล่อยภาพทีเซอร์มือถือรุ่นใหม่ซึ่งมี ซงจุงกิ พระเอกหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่กำลังฮอตสุดๆ ในแดนมังกร เจ้าของบทบาท กัปตันยูชีจินจากซีรีส์เรื่อง "Descendants of The Sun" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สมาร์ทโฟนที่ทางค่ายได้ผลิตออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นที่พระเอกหนุ่มเป็นพรีเซ็นเตอร์เคยไปปรากฏโฉมอยู่ในเรื่องภาพยนตร์เรื่องCaptain America 3 อีกด้วย

ล่าสุดเมื่อทางบริษัทวีโวมีการโปรโมทอย่างเป็นทางการงานนี้ทำเอาเหล่าแฟนคลับถึงกับปรี๊ดแตกอย่างรับไม่ได้ เมื่อมือถือค่ายดังกล่าวนำใบหน้าสุดหล่อของซงจุงกิ ไปแปะไว้ที่พื้นรถใต้ไฟดิน ในประเทศจีน ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าแฟนคลับของพระเอกหนุ่มอย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมในการวางตำแหน่งโฆษณาในครั้งนี้ แฟนคลับรายหนึ่งออกความเห็นว่า เขาไม่แปลกใจที่เหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้แฟนคลับหลายคนโกรธ เพราะตามวัฒนธรรมของจีนถือว่าพื้นเป็นของต่ำ หากนำของบางอย่างไปวางที่พื้นแล้วเหยียบมันเหมือนเป็นการดูถูกที่รุนแรง ก่อนจะตบท้ายว่าคงไม่มีใครนำภาพตัวเอง ธงชาติ หรือสัญลักษณ์ทางศาสนาไปวางไว้ที่พื้นเพื่อให้คนเหยียบหรอกและมีชาวเน็ตชาวจีนหลายคน ซึ่งเป็นแฟนคลับของพระเอกหนุ่ม ถึงกับเขียนระบายผ่านทางโซเชียลว่า"หากทางบริษัทมือถือไม่แถลงขอโทษ พวกเราจะทำการปิดร้านพวกคุณ"

ขณะที่ทางวีโว ก็ตอบกลับมาอย่างรวดเร็วว่า"เรารับทราบถึงโฆษณาในสถานีรถไฟใต้ดินอย่างไม่เหมาะสมแล้ว และได้ส่งพนักงานไปปลดออกแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาเราสัญญาว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก"


 

logoline