svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โซเชียลเรียกร้องให้ "กัปตันอเมริกา" มีแฟนผู้ชาย

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องบอกว่ากระแสเรียกร้องให้ตัวละครเอกเป็นพวกรักเพศเดียวกันเริ่มมีออกมาต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่เกิดกระแสเรียกร้องให้ เอลซา ตัวละครจากดิสนีย์มีแฟนเป็นผู้หญิง ล่าสุด กัปตันอเมริกา ก็โดนด้วยเจอแฟนๆเรียกร้องให้มีแฟนเป็นผู้ชาย พร้อมแนะนำให้จับคู่กับ บัคกี เพื่อนซี้ในเรื่องเสียเลย

หลังจากที่เกิดแฮชแท็ค#GiveElsaAGirlfriend ไปเมื่อไม่นานนี้เพื่อเรียกร้องให้ค่ายดิสนีย์ส่งบทให้ เอลซา ราชินีน้ำแข็งจากเรื่อง Frozen เป็นเลสเบียนและมีแฟนเป็นผู้หญิงเสียเลยในภาค2

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา#GiveCaptainAmericaABoyfriend แคมเปญลักษณะเดียวกันได้เกิดขึ้นในโลกโซเชียลอีกครั้งแล้วโดยคราวนี้ต้องการให้ทาง Marvel จัดแฟนหนุ่มให้กัปตันอเมริกาพร้อมแนะนำว่าหนุ่มคนนั้นควรเป็น บัคกี เพื่อนซี้ของกัปตัน

อย่างไรก็ตามตามต้นฉบับดั้งเดิมกัปตัน อเมริกา ถูกวางบทให้เป็นพวกที่รักชอบพอกับเพศตรงข้าม เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่รับบทโดยเฮย์ลีย์ แอทเวลล์ แต่หลังจากที่เธอต้องตายไปในภาคล่าสุด สตีฟ โรเจอร์ หรือ กัปตันอเมริกาก็ถือว่ากลับมาโสดอีกครั้ง แม้ว่าจะมีฉากจูบกับชารอน หลานของเพ็คกีก็ตาม

โดยบรรดาแฟนๆต่างก็เข้าร่วมแคมเปญนี้ในทวิตเตอร์โดยมีการพูดถึงความสัมพันธ์ของสตีฟ โรเจอร์ส กับเพื่อนสมัยเด็กอย่าง เจมส์ บูชาแนนหรือ บัคกี บาร์น โดยเรื่องราวส่อเค้าความรักที่สตีโรเจอร์ส มีให้กับบัคกี จากการที่เขาตั้งใจต่อสู้สงครามและยกเกราะให้กับบัคกี

อย่างไรก็ตามเรื่องราวเหล่านี้ก็เป็นเพียงจินตนาการของกลุ่มLGBT ที่ต้องการให้ตัวละครที่ถูกสร้างมาให้รักเพศตรงข้าม เป็นไปตามสิ่งที่พวกเขาต้องการเท่านั้นเพราะกลุ่มที่ต่อต้านก็ออกมาระบุว่า ควรปล่อยให้กัปตันอเมริกาเป็นพวกรักต่างเพศแบบที่ต้นฉบับเดิมเขียนไว้ดีแล้วแต่ถ้าอยากได้ตัวละครหลักที่เป็นคนรักเพศเดียวกันควรจะสร้างตัวละครใหม่ขึ้นมาจะดีที่สุด


 

logoline